วิกฤตหนักแม่ฮ่องสอน ฝนถล่มทั้งคืนน้ำป่าทะลักเข้าถ้ำปลา ที่นา-บ้านคนอ่วมนับร้อยไร่

วิกฤตหนักแม่ฮ่องสอน ฝนถล่มทั้งคืนน้ำป่าทะลักเข้าถ้ำปลา ที่นา-บ้านคนอ่วมนับร้อยไร่

วิกฤตหนักแม่ฮ่องสอน ฝนถล่มทั้งคืนน้ำป่าทะลักเข้าถ้ำปลา ที่นา-บ้านคนอ่วมนับร้อยไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 18 ก.ค. 61 )  เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังจากเกิดพายุฝนตกกระหน่ำพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนตลอดทั้งคืน ได้เกิดน้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักลงลำห้วยผา และลำห้วยแม่สะงี  ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เอ่อล้นเข้าท่วมที่ทำการสำนักงานอุทยานแห่งชาติถ้ำปลาน้ำตกผาเสื่อ แหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่แห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระดับน้ำสูง 1 เมตร ทำให้ที่ทำการสำนักงานถูกน้ำท่วม กำแพงที่ทำการถูกน้ำซัดพังเสียหายหนักกว่า 20 เมตร  

เจ้าหน้าที่ต้องขนข้าวของหนีน้ำกันตลอดทั้งคืน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะเก้าอี้ ทีวีถูกน้ำพัดหายไปจำนวนมาก รถยนต์กู้ภัยของอุทยานเสียหาย 3 คัน และร้านค้าที่ชาวบ้านนำสินค้าพื้นบ้าน เสื้อผ้า กระเป๋า มาวางจำหน่ายถูกน้ำพัดได้รับความเสียหาย จำนวน 5 หลัง แล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น  เครื่องซักผ้า จักรเย็บผ้าของผู้ประกอบการค้าได้รับความเสียหายทั้งหมด

นายวีระชัย  มงคลพันธ์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา น้ำตกผาเสื่อ เปิดเผยว่า ในรอบ 15 ปี ที่เกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมสำนักงาน ถือว่ารอบน้ำหนักมาก น้ำไหลมาแรงมาก และช่วงกลางคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านติดอยู่ภายในร้านและบนต้นไม้  จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่อุทยานได้นำตัวออกมาและได้รับความปลอดภัยแล้ว ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ ขณะนี้น้ำได้ลดระดับลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวถ้ำปลาได้รับผลกระทบแล้ว ยังมีโรงเรียนบ้านห้วยผา หมู่ 1 ต.ห้วยผา อ.เมือง และที่นาของราษฎร ในพื้นที่บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา , บ้านหมอกจำแป่ หมู่ 1 ต.หมอกจำแป่ , บ้านแม่สะงา ต.หมอกจำแป่ และ บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู ได้รับผลกระทบต้นกล้าข้าวในนาเสียหาย ถูกน้ำป่าพัดเศษหิน กรวด ทราย เข้าทับถมที่นา คิดเป็นพื้นที่เสียหายหลายร้อยไร่

นอกจากนั้นที่ แหล่งท่องเที่ยว สะพานซูตองเป้ บ้านกุงไม้สัก บริเวณที่นาใต้สะพานถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างหนักเช่นกัน ล่าสุด ทาง อบต.ห้วยผา , อบต.หมอกจำแป่ และ อบต.ปางหมู กำลังเร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกไปทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานไปยังอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยเป็นการด่วนแล้ว 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ วิกฤตหนักแม่ฮ่องสอน ฝนถล่มทั้งคืนน้ำป่าทะลักเข้าถ้ำปลา ที่นา-บ้านคนอ่วมนับร้อยไร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook