“ต้นหอม” เล่าที่มาของชื่อลูกชาย “น้องปกป้อง” ทำใจรับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป

“ต้นหอม” เล่าที่มาของชื่อลูกชาย “น้องปกป้อง” ทำใจรับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป

“ต้นหอม” เล่าที่มาของชื่อลูกชาย “น้องปกป้อง” ทำใจรับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกมาประกาศว่าสิ้นปีนี้กำลังจะมีลูกชายแล้ว โดยการรับหลานมาเป็นลูกบุญธรรม ต้องการจะเลี้ยงดูและทำทุกอย่างด้วยตัวเองเสมือนแม่คนหนึ่ง สำหรับพิธีกรสาวอารมณ์ดี ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

>>“ต้นหอม-ซัน” ควงคู่เคลียร์ ข่าวลือสะพัดกำลังตั้งท้อง แย้มปลายปีได้เป็นแม่คน

โดยงานนี้เจ้าตัวได้ออกมาเผยให้ฟังว่า สาเหตุที่เพิ่งโพสต์ภาพอัลตร้าซาวด์ไปก็เพราะไม่อยากให้คนตกใจว่าทำไมจู่ๆ ถึงมีลูก และอยากให้ทุกคนคุ้นชินกัน ซึ่งอีกไม่กี่เดือนก็จะได้กำหนดคลอดและพบหน้ากันแล้ว ส่วนชื่อนั้นเธอเป็นคนตั้งให้เอง “น้องปกป้อง” พร้อมยังบอกอีกว่าตอนนี้ทำใจได้ในระดับหนึ่งถึงชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป

ล่าสุดเราโพสต์ภาพอัลตร้าซาวด์แล้วมีแฟนๆ เข้าไปแสดงความยินดีกันเยอะมาก ?
"ก็อยากจะอัปเดตเรื่อยๆ เพื่อที่ปลายปีทุกคนจะได้ไม่ตกใจว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงมีลูก เพราะหลังจากที่เคยบอกไปว่าจะรับลูกบุญธรรม ก็อยากจะให้ทุกคนคุ้นชิน ซึ่งวันนี้มันก็เป็นครั้งแรกในการโพสต์รูปของหอม หลายคนก็เลยอาจจะตื่นเต้นบ้าง แต่เดี๋ยววันหนึ่งทุกคนก็จะคุ้นชินเอง"

มีคนเข้าใจผิดเยอะไหมว่าเรากำลังอุ้มท้องเอง ?
"มีช่วงแรกค่ะสำหรับคนที่ไม่ได้ตามข่าว แต่ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวเวลาจะบอกให้เข้าใจเอง"

รู้สึกตื่นเต้นแค่ไหนเพราะตอนนี้อายุครรภ์น้อง 5 เดือนแล้ว ?
"มันก็ใกล้แล้วนะ เพราะชีวิตเรากำลังจะเปลี่ยนไป โดยเฉพาะในส่วนของความรับผิดชอบ จากที่เคยไปไหนก็ได้ไป ทำอะไรก็ได้ทำ หลังจากนี้ไปมันอาจจะต้องเปลี่ยน ซึ่งเราก็ทำใจไว้ระดับหนึ่งแล้ว เพียงแต่ยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไประดับไหนก็เท่านั้นเอง"

"ส่วนทางด้านซัน เราก็ชวนกันให้ไปลองเลี้ยงหลาน และเราเองก็รู้สึกว่าเหนื่อยเนอะ แต่เราก็จะพยายามไม่เห็นแก่ตัวโดยการดึงเขาเข้ามาซับพอร์ตทั้งหมด ถ้าหากเขารู้สึกไม่ไหว หอมก็จะบอกเลยว่าไม่เป็นไร เพราะเขาก็ต้องมีชีวิตของเขาเหมือนกัน ส่วนเราเลือกที่จะมีชีวิตของเราในทางนี้แล้ว และเอาไว้ให้ถึงวันนั้นก่อน วันที่มีเด็กมาอยู่ในชีวิตเรา เราก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมกันว่าซันยังจะไปไหวต่อไหม"

IG: djtonhormแฟนๆ แห่ยินดี ต้นหอม โพสต์ภาพอัลตราซาวด์ น้องปกป้อง

ตั้งชื่อให้น้องแล้วหรือยัง ?
"ชื่อน้องปกป้องค่ะ เป็นชื่อที่ตั้งเองเลย (ยิ้ม) คือเพื่อนสนิทสาวสองคนหนึ่งของหอมนางฝัน ฝันว่าหอมมีลูกผู้ชาย และก็มาบอกหอมว่า ถ้าหอมมีลูกจริงๆ ให้ตั้งชื่อลูกว่าปกป้องนะ ซึ่งเพื่อนคนนี้ของหอมเขาเสียชีวิตไปนานแล้ว ดังนั้นหอมจึงคิดมาเสมอว่าถ้าหอมมีลูกชายหอมจะตั้งชื่อให้เขาว่าปกป้อง และพอวันนี้มีคนจะยกเด็กให้เรา แถมเป็นลูกชาย เราก็เลยให้ชื่อเขาว่าน้องปกป้องพอดี"

สำหรับลูกคนนี้เราตั้งใจจะเลี้ยงเองเลยไหม ?
"ใช่ค่ะ พอคลอดเขาก็จะอยู่กับเราทันที แต่เอาจริงๆ ตอนนี้ก็เริ่มหนักใจเรื่องงานนะ เพราะมันยังเป็นปัญหาอยู่ในตอนนี้ คือยังคิดไม่ออกจริงๆ ค่ะ และสำหรับการเลี้ยงดู จริงๆ ก็มีปรึกษาเพื่อนๆ บ้างเหมือนกันนะ อย่างโอปอล์เขาก็จะบอกว่า ช่วงแรกที่เขาเลี้ยงเขาก็ไม่ทำงานเหมือนกัน และเขาก็มีพี่โอ๊คคอยช่วย ซึ่งในกรณีของหอม หอมคือคนที่เป็นหลักที่สุด เนื่องจากว่าซันเขาก็ไม่ได้เกี่ยว แต่ก็อย่างที่บอกค่ะยังคิดไม่ออกจริงๆ ว่าจะเอายังไงกับเรื่องงาน"

แสดงว่างานคือเรื่องหลักเลยที่เราหนักใจ ?
"ใช่ค่ะ เพราะจะเอายังไงดีกับงานที่บุ๊คไปแล้ว ถึงแม้จะมีพี่เลี้ยงคอยช่วย แต่เราก็ต้องจัดการตัวเองด้วยว่าเราจะมีระบบให้กับตัวเองยังไง ถึงแม้เราจะพาเขาไปทำงานด้วยได้ แต่ตอนที่เขาเป็นเด็กเล็กเขาก็ไปไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นเราจะทำยังไง หรือเราต้องไม่ทำงาน ซึ่งมันก็ไม่ได้อีกเพราะงานมันบุ๊คไว้ถึงปีหน้าแล้ว แถมเราเป็นพิธีกรหลักด้วย ก็อยากจะเริ่มเคลียร์เหมือนกันนะ"

เราอยากให้ซันช่วยดูแลบ้างไหม ?
"หอมก็ไม่รู้นะว่าเขาวางหรือมองภาพยังไง เพราะเราต่างก็ไม่เคยมีประสบการณ์กันทั้งคู่ เดี๋ยววันนั้นคงได้รู้ค่ะ (ยิ้ม)"

ซันเขาอยากมีลูกเป็นของตัวเองไหม เขาเคยบอกเราหรือเปล่า ?
"เขารักเด็กค่ะ แต่หอมก็ไม่เคยถาม เพราะสเต็ปในความคิดเขา เขาต้องแต่งงานก่อน ซึ่งสำหรับหอม หอมเดาว่าการมีลูกของหอมมันยากแล้วแหละ ซึ่งหอมคิดว่าซันรับรู้แล้ว หากเขาจะอยู่ตรงนี้เขาก็ต้องรับรู้แล้วว่าเขามีโอกาสเหมือนกันที่จะไม่มีลูกเป็นของตัวเอง"

>>"ต้นหอม ศกุนตลา" โพสต์ภาพอัลตราซาวด์ แฟนๆ แห่แสดงความยินดี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ต้นหอม” เล่าที่มาของชื่อลูกชาย “น้องปกป้อง” ทำใจรับชีวิตที่กำลังจะเปลี่ยนไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook