เก๋ ชลดา ใจปล้ำ! ซื้อปลอกคอหมาเกือบหมื่น

เก๋ ชลดา ใจปล้ำ! ซื้อปลอกคอหมาเกือบหมื่น

เก๋ ชลดา ใจปล้ำ! ซื้อปลอกคอหมาเกือบหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก๋ - ชลลดา เมฆราตรี พาเจ้า "ปังปอนด์" สุนัขตัวโปรดพันธุ์ "อิงรีสค็อกเกอร์" ไปร่วมการแข่งขันเรียลลิตี้ Slim Fit Dog Contest ที่จัดขึ้นโดยโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาสุขุมวิท 55 แต่สิ่งที่สะดุดตาเห็นจะเป็น ปลอกคอหมาที่ดูแล้วราคาใช้ย่อยที่เจ้าปังปอนด์ ใส่อยู่

"ที่มาของปลอกคออันนี้ คือเก๋ได้มาตอนที่ไปเที่ยวที่ ฮ่องกง ตั้งใจจะไปดูงานแฟชั่นวิคที่นั้น พอดีมีเวลาก็เลยไปชอบช๊อปปิ้ง พอดีไปเห็นปลอดคอหมามันสวยดี ก็เลยซื้อมา เป็นปลอกคอหมาของ หลุยส์วิคตอง ราคาก็ไม่เท่าไหร่ แค่ 1800 เหรียญ ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 9,500 บาท เท่านั้น ก็ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดเขา"

แล้วพี่หนึ่ง ว่าไงล่ะ

รายนั้นเขาเจียมเนื้อเจียมตัวจะตาย เขารู้อยู่แล้วว่ารักเก๋ต้องอดทน เขารู้ว่าสิ่งที่เก๋รักมากที่สุด มีพ่อ-แม่-แล้วก็ หมา ส่วนเขาเป็นลำดับสุดท้าย ที่บ้านอยู่กันแบบครอบครัวคนไทย บ้านเก๋เลยมีหมาเยอะ เจ้า "ปังปอนด์" ก็เป็นอีกหนึ่งตัวโปรด ที่เก๋ เหลือที่จะพาเขามาลงแข่งขันรายการแข่งขันเรียลลิตี้ Slim Fit Dog Contest นี้ด้วย

เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ ทำให้เรามีความรู้พื้นฐาน เกี่ยวกับโรคหมาอ้วน เพื่อเจ้าของจะได้เข้าใจในเรื่องการรักษา การดูแลป้องกัน และการออกกำลังกาย ร่วมไปถึงการให้อาหารอย่างถูกวิธี การเลี้ยงหมาหรือจะเลี้ยงสัตว์อะไรสักอย่าง


เก๋ว่าต้องเลี้ยงเขาด้วยหัวใจ ไม่ใช้สักแต่จะเลี้ยงแต่ไม่ใช้ใจ สุดท้ายเขาก็อาจจะอยู่กับเราไม่นาน ถ้าคิดแค่ว่า ได้เขามาเลี้ยงแค่เป็นแฟชั่นตามคนอื่น เก๋ว่าอย่าดีกว่า มันจะบาปเสียเปล่า ๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook