อยากเป็นครูเต็มตัว เปปเปอร์ เตรียมอำลาวงการ

อยากเป็นครูเต็มตัว เปปเปอร์ เตรียมอำลาวงการ

อยากเป็นครูเต็มตัว เปปเปอร์ เตรียมอำลาวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ เผยรับงานแสดงอีกไม่นาน เตรียมอำลาวงการบันเทิง ก่อนผันตัวเองเพื่อเป็นครูเต็มตัว

ห่างหายจากจอแก้วไปนานพอสมควร สำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าอ่อน "เปปเปอร์" รัฐศาสตร์ ที่เจ้าตัวกำลังตั้งหน้าตั้งตาเตรียมคว้าปริญญาเอกจากรั้วมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ โดยนักแสดงหนุ่มเล่าถึงเรื่องการเรียนให้ฟังดังนี้

"ตอนนี้ผมกำลังเรียนปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คาดว่าน่าจะจบภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยากเหมือนกัน อย่างตอนที่เรียนปริญญาตรีและปริญญาโทก็ยังถือว่าง่าย เพราะไม่ต้องทำอะไรมากแค่เรียนอย่างเดียว แต่ปริญญาเอก เราต้องทำงานและต้องแบ่งเวลาทำอย่างอื่นด้วย มันก็เลยยากตรงที่ต้องบังคับตัวเองให้เรียนให้ได้" เปปเปอร์กล่าว

เมื่อถามว่าระหว่างงานแสดงกับการเป็นอาจารย์ ชอบแบบไหนมากกว่ากัน หนุ่มเปปเปอร์ตอบ ว่า มีความรู้สึกชอบคนละแบบ งานวิชาการก็สนุก และเขาก็เป็นคนที่ชอบสอนหนังสือมาก ได้เตรียมการสอน ได้คิดวิธีว่าจะทำอย่างไรให้นักเรียนสนใจ

"พอวันไหนที่สอนแล้วนักเรียนสนใจ ผมจะดีใจมาก แต่ถ้าวันไหนเขาไม่สนใจก็จะรู้สึกไม่สบายใจ ทั้งงานแสดงและการเป็นอาจารย์มีความสนุกที่แตกต่างกัน และเป็นงานคนละส่วนกันที่วัดกันไม่ได้"

ถามต่อ ว่าอนาคตจะถึงขั้นอำลาวงการหรือไม่นั้น นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า น่าจะเป็นเช่นนั้น

"คิดไว้ว่าในอนาคตจะเป็นครูเต็มตัว ส่วนงานแสดงคงรับเล่นอีกไม่นาน และถ้าถึงตอนนั้นคงไม่รับงานแสดงเล้ว ผมก็เหมือนรุ่นพี่นักแสดงที่เราเคยเห็น นักแสดงผู้ใหญ่หลายคน พอถึงจุดๆ หนึ่งที่มีคนใหม่เข้ามาในวงการ ก็จะออกไปทำอย่างอื่น ชีวิตมันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง อย่าไปยึดติด ว่าเราจะต้องเป็นดาราตลอดไป ต้องดูความเหมาะสม ความต้องการในปัจจุบันว่าสังคมเป็นอย่างไร" พระเอกหนุ่มกล่าวสรุป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook