ระทึก! พบจระเข้ยาว 3 เมตรลอยกลางทะเล เทศบาลราไวย์ติดป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำ

ระทึก! พบจระเข้ยาว 3 เมตรลอยกลางทะเล เทศบาลราไวย์ติดป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำ

ระทึก! พบจระเข้ยาว 3 เมตรลอยกลางทะเล เทศบาลราไวย์ติดป้ายเตือนห้ามเล่นน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค. 61 นายอรุณ โสฬส นายกเทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งจากนางธนันณัฏฐ์ ว่าลูกชายที่ไปตกปลาพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ลอยอยู่ในทะเล บริเวณหน้าชายหาดยะนุ้ย อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงค์ รอง ผกก.ป.สภ.ฉลอง, นายธีระพงษ์ เถาว์แดง รองนายกเทศบาลตำบลราไวย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยพนักงานเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ต.ราไวย์ และผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบ

ปรากฏว่าพบจระเข้ตัวดังกล่าวจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่องไฟค้นหาไปตามแนวชายหาดและในทะเล โดยพบว่ามีแสงสะท้อนลักษณะคล้ายดวงตาสีแดงของจระเข้ แต่ไม่ชัดเจน

ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวมีคลื่นลมแรงจึงได้เพียงแค่สังเกตการณ์อยู่ที่ชายฝั่ง โดยจระเข้ตัวดังกล่าวกำลังว่ายน้ำเข้ามาใกล้โขดหิน แต่เนื่องจากขณะนั้นมีคนอยู่ที่ชายหาด จระเข้จึงว่ายน้ำมุ่งหน้าออกทะเล

วันนี้ (19 ก.ค. 61) นายอรุณ โสฬส นายกเทศบาลตำบลราไวย์ พนักงานเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ทต.ราไวย์ เเละผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่แจ้งเตือน และนำป้ายห้ามลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดในหานมาติด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวถูกจระเข้ตัวนี้กัด และมีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ปรากฏว่าจระเข้ลอยอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200-300 เมตร และจะขึ้นมาลอยตัวประมาณครั้งละ 20-50 วินาทีจากนั้นจะลดลงไปอยู่ใต้ท้องทะเล และโผล่ขึ้นมาเป็นระยะ โดยไม่ได้มุ่งหน้าเข้าชายหาดแต่อย่างใด

ทำให้มีนักท่องเที่ยวใจกล้าแอบลงเล่นน้ำทะเลอยู่บ้าง โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังให้ตลอดเวลา ขณะนี้กำลังรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปจับเพื่อนำไปปล่อยยังพื้นที่ควรจะอยู่ และคาดว่าจระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะหลุดมา หรือถูกเจ้าของนำมาปล่อย คาดว่าเป็นจระเข้สองน้ำ

อย่างไรก็ตามสำหรับที่ จ.ภูเก็ต เคยมีข่าวโด่งดังเกี่ยวกับจระเข้ เมื่อประมาณเดือนสิงหาคมของปี 2560 ที่ผ่านมา หลังจากที่มีชาวต่างชาติรายหนึ่งสามารถบันทึกภาพจระเข้ขนาดใหญ่ประมาณ 3 เมตร ด้วยการใช้โดรนบินที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ก่อนที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจะช่วยทำการค้นหา จนพบว่าอาศัยอยู่ในขุมน้ำแห่งหนึ่งซึ่งเป็นของเอกชน ก่อนทำการจับตัวได้และนำส่งไปพักฟื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาเพาะเลี้ยงประมงชายฝั่ง บ้านพารา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง ระหว่างรอพิสูจน์ดีเอ็นเอ

จนเมื่อผลตรวจสอบดีเอ็นเอยืนยันได้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นพันธุ์ลูกผสม ไม่สามารถปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ จึงมอบให้สวนสัตว์ภูเก็ตรับไปดูแลชั่วคราว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook