ภารกิจชีวิต “หัวใจเทวดา” แด่ผู้ให้ที่เสียสละ

ภารกิจชีวิต “หัวใจเทวดา” แด่ผู้ให้ที่เสียสละ

ภารกิจชีวิต “หัวใจเทวดา” แด่ผู้ให้ที่เสียสละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความตายคือเรื่องจริง สรีระร่างกายเป็นสิ่งสมมุติที่เสื่อมสลายไปตามกาลเวลา หากวันใดวันหนึ่งอวัยวะร่างกายสามารถต่อลมหายใจให้กับเพื่อนมนุษย์ กลายเป็นสิ่งล้ำค่าดีกว่าปล่อยให้สูญสลายไปตามกาลเวลา เมื่อถึงเพลานั้นจะเลือกเช่นไร?

ย้อนดูเรื่องราวประทับใจของผู้ให้ที่เสียสละ กับ ผู้ปิดทองหลังพระที่ต้องฝ่าฝันอุปสรรคส่งต่อลมหายใจไปยังเพื่อนมนุษย์ที่รอคอยความหวังอย่างตั้งใจใน “ภารกิจของหัวใจ”

ซึ่ง คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ได้บอกเล่าเรื่องราวสุดแสนประทับใจที่อาสาสมัครเป็นกัปตันจำเป็นขับเครื่องบินพาหมอไปรับหัวใจกับผู้เสียสละที่บริจาคหัวใจให้กับเพื่อนมนุษย์ โดยกระทำมามากกว่า 20 ครั้ง ถึงแม้จะเจออุปสรรคที่ขวางกั้น แต่ก็ไม่ท้อเพราะความดีจะปกป้องตัวเรา

37317987_2095913087110228_726

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดวันที่ 19 กรกฎาคม 61 กัปตันจำเป็นได้รับแจ้งจากหมอพัชร ว่ามีเคสที่อุดรธานี "เราต้องไปรับหัวใจ" จึงตื่นขึ้นมาก่อนตีสี่ด้วยความกังวลเล็กน้อย

เนื่องจากสภาพอากาศไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่โดยเฉพาะภาคอีสานรวมทั้งอุดรธานี ที่จะได้รับอิทธิพลของพายุ "เชิญติน" ซึ่งอาจจะนำเครื่องขึ้นไม่ได้ แล้วจะทำอย่างไร

ก่อนออกจากบ้าน ไหว้พระขอพรให้ภารกิจวันนี้ สำเร็จด้วยดี เพื่อชีวิตคนที่รอ และความตั้งใจของที่คนให้จะบรรลุเป้าหมาย

ผมกับลูกสาว มาถึงดอนเมือง ก่อนตีห้า เล็กน้อย อากาศไม่แย่อย่างที่คิด หมอพัชร กับทีมงานพร้อมอยู่แล้ว เรารีบมุ่งหน้าไปที่เครื่องบินทันที ทุกคนประจำตำแหน่ง ตามที่เคยทำมา ผมประจำการที่นั่งกัปตันเครื่องบิน เหมือน 20 ครั้งที่ผ่านมา

37319893_2095912993776904_328

วันนี้มีลูกสาวนั่งข้างๆ เป็นกำลังใจให้พ่อ เครื่องขึ้นได้ไม่นาน ลมมาฝนมา มองไปที่ปีกเครื่องบิน เห็นน้ำแข็งเกาะบางๆ เพราะสภาพอากาศไม่ค่อยจะดีนัก แต่ผมกับทีมหมอพัชร เคยผ่านที่แย่กว่านี้มาแล้ว “เรามามาทำความดี ความดีจะคุ้มครองเรา" ผมคิดแบบนี้ทุกครั้ง

ประมาณ 1 ชั่วโมง เราก็ถึงอุดรธานี หมอพัชร กับทีมมุ่งหน้าไปหา "ผู้ให้" ทันที ส่วนผม พนักงานขับเครื่องบิน ก็รอ "หัวใจ" ที่ยิ่งใหญ่ ของคนคนหนึ่ง ที่มีให้กับคนที่ไม่เคยรู้จัก แต่เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เท่าที่มนุษย์จะให้กันได้

3 ชั่วโมง ผ่านไป หมอพัชรกับทีมกลับมาที่ลานจอดเครื่องบิน พร้อมกระติกพลาสติกสีขาว ด้วยท่าทีที่เร่งรีบไม่ต้องบอกว่าต้องทำอะไร ผมประจำตำแหน่งรออยู่แล้ว ขับเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ทันที

37340891_2095913150443555_670

“ขามา เรามา 6 คน กับ หัวใจ 6 ดวง ขากลับ เรากลับ 6 คน กับ หัวใจ 7 ดวง ที่เพิ่มมา 1 ดวงนั้น เป็นหัวใจของเทวดา หัวใจของผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

วันนี้คนธรรมดาอย่างผมได้มีส่วนร่วมกับการ "ให้" ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง และ มีส่วนช่วยให้ ผู้ให้ และ ผู้รับ บรรลุเป้าหมายของพวกเขา หัวใจเพื่อหัวใจชีวิตหนึ่งเพื่อหลายชีวิต ด้วยจิตคารวะแด่ "ผู้ให้" ทุกคน

เป็นเรื่องราวดีๆที่อยากให้เกิดขึ้นในสังคมไทยในทุกๆวัน แม้มีเงินทองมายมายเหนือคณานับก็มิอาจซื้อร่างกายสิ่งที่ไม่ใช่ของเราได้ และภารกิจชีวิต “หัวใจเทวดา” จะมิอาจบรรลุเป้าหมายได้หากขาดผู้ปิดทองหลังพระอย่างพวกเหล่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook