ผญบ. นาจอมเทียน ช่วยเด็กตาบอดหนีออกจากบ้าน เร่หางานทำ รับไม่อยากเป็นภาระใคร

ผญบ. นาจอมเทียน ช่วยเด็กตาบอดหนีออกจากบ้าน เร่หางานทำ รับไม่อยากเป็นภาระใคร

ผญบ. นาจอมเทียน ช่วยเด็กตาบอดหนีออกจากบ้าน เร่หางานทำ รับไม่อยากเป็นภาระใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 ก.ค. 61 เมื่อเวลา 11.30 น. นายสุพจน์ อินแย้ม ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมด้วย นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, นางนภา มีเชี่ยวชาญ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ, สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ, ตำรวจสภ.นาจอมเทียน และนายดนัย เอี่ยมสะอาด พลเมืองดี

ได้ร่วมให้การช่วยเหลือนายชัยกร อายุ 18 ปี เด็กพิการตาบอดสองข้าง พลัดหลงออกจากบ้าน เข้ามาหางานทำ โดยได้นำตัวมาอยู่ในความดูแล ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียน หมู่ที่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายดนัย พลเมืองดีที่พบเห็นเล่าว่า ได้เห็นนายชัยกร ที่มีความพิการทางสายตานั่งอยู่เพียงลำพังพร้อมกระเป๋าเป้เสื้อผ้า หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่านชายหาดนาจอมเทียน

โดยมีอาหารที่ได้รับการเอื้อเฟื้อจากพนักงานร้าน นำมาให้กินประทังชีวิต เมื่อสอบถามจึงทราบว่า ได้หนีออกจากบ้านมาหางานทำ ตอนนี้เงินหมดไม่รู้จะไปทิศทางไหน จึงได้ประสานผู้ใหญ่บ้านฯ เข้ามาให้การช่วยเหลือ

สอบถามนายชัยกร เล่าว่า ตนได้หนีออกจากบ้านเกิดใน อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ กระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อน ดวงตาได้เป็นโรคต้อและมีการติดเชื้อ ทำให้ตาทั้งสองข้างฝ้าฟางจนแทบมองไม่เห็น ต้องอยู่อย่างคนพิการตาบอด

ประกอบกับครอบครัวมีปัญหา จึงได้ออกไปอยู่กับพ่อ-แม่เลี้ยง ในจังหวัดเดียวกัน แต่ด้วยที่ตนมีความพิการ และไม่มีบัตรประชาชนจึงไม่สามารถหางานทำได้ ต้องอยู่เป็นภาระคนอื่น

ด้วยเหตุนี้ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน เดินทางโดยรถตู้โดยสารหวังมาหางานทำ เป็นนักร้องตามร้านอาหารในย่านนาจอมเทียน เพื่อไม่อยากเป็นภาระกับใคร

แต่ด้วยเงินที่มีติดตัวมาได้หมดลง และไม่สามารถขอความช่วยเหลือใครได้ จึงได้นั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เพื่อรอความหวังว่าจะมีคนมาช่วยพาตนไปสมัครงาน หรือกลับบ้านที่ตนจากมา

ล่าสุด นายสุพจน์ อินแย้ม ได้มีการสอบถามโดยละเอียด แต่ตัวเด็กไม่สามารถจำอะไร ที่เป็นข้อมูลในการติดต่อหาญาติได้เลย พบเพียงประวัติการเข้ารักษาที่ รพ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 61

ซึ่งได้มีการติดต่อประสาน เพื่อนำตัวส่งกลับสู่อ้อมอกของผู้ปกครองแล้ว โดยทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน เป็นผู้ขอรับไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผญบ. นาจอมเทียน ช่วยเด็กตาบอดหนีออกจากบ้าน เร่หางานทำ รับไม่อยากเป็นภาระใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook