"ป๋าต๊อบ" ขอแก้ตัวจัดวิวาห์ "ปีใหม่" อีกครั้ง สารภาพ 10 ปีก่อน ทำไปแบบไม่มีสติ

"ป๋าต๊อบ" ขอแก้ตัวจัดวิวาห์ "ปีใหม่" อีกครั้ง สารภาพ 10 ปีก่อน ทำไปแบบไม่มีสติ

"ป๋าต๊อบ" ขอแก้ตัวจัดวิวาห์ "ปีใหม่" อีกครั้ง สารภาพ 10 ปีก่อน ทำไปแบบไม่มีสติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 10 ปีก่อน วงการบันเทิงได้มีโอกาสร่วมแสดงความยินดีกับคู่รักสุดฮอต ระหว่าง ป๋าต๊อบ-ปฏิญญา ควรตระกูล และ ปีใหม่- สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ที่ได้เข้าพิธีแต่งงานและเริ่มต้นชีวิตคู่สุดโรแมนติก ถึงแม้ในช่วงแรกจะมีกระแสโจมตีจากสังคม ถึงขนาดฟันธงว่าไม่มีทางไปกันรอด แต่ทั้งคู่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ต่างฝ่ายต่างเกิดมาเพื่อเป็นคู่กันจริงๆ

โดยล่าสุดทางด้านของ ป๋าต๊อบ และ ปีใหม่ ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงอีกหนึ่งโปรเจคสำคัญในชีวิตกับบรรดาสื่อ หลังจากที่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ป๋าต๊อบได้จัดเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานเป็นครั้งที่สอง ท่ามกลางบรรยากาศสุดเรียบง่าย บริเวณสวนหลังบ้าน

ซึ่งทั้งคู่เผยว่า สาเหตุที่อยากจะจัดงานวิวาห์อีกครั้ง ก็เป็นเพราะอยากแก้ตัวจากครั้งแรกเพราะตอนนั้นรู้สึกว่า ไม่มีสติและเหมือนไม่มีความจริงใจ จึงอยากที่จะทำครั้งใหม่ให้พิเศษ เพื่อเป็นความทรงจำที่ดีไปตลอดชีวิตคู่

ถามถึงเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานของเราสองคนที่เพิ่งจะผ่านมา เป็นยังไงบ้างวางแผนกันนานไหม ?

ป๋าต๊อบ - "วางแผนนานมาก คือความตั้งใจของพี่ พี่ไม่อยากจะขอเขาเหมือนคราวก่อน เพราะตอนนั้นมันดูไม่จริงใจ มันดูเหมือนเป็นการโชว์ แถมสติเราก็ไม่ค่อยมีด้วย ดังนั้นครั้งนี้พี่จึงต้องจัดการเองทุกอย่าง เลือกเพลง ร้องเพลงเอง และก็รอให้เขากลับบ้าน แต่วันนั้นเขาดันกลับมาเร็วอีก เลยเจอตอนที่พี่กำลังหัดร้องเพลงอยู่ ตื่นเต้นมาก (หัวเราะ)"

ปีใหม่ - "จำได้เลยว่าตอนที่เห็นครั้งแรก นึกว่าเขาเซอร์ไพรส์วันวาเลนไทน์ เพราะใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว แต่พอรู้ว่าเป็นการขอแต่งงาน ก็ตกใจค่ะ คือเราเคยแต่งไปแล้ว และก็ไม่คิดว่าเขาจะมาเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานอีก ก็รู้สึกซาบซึ้งค่ะในสิ่งที่ทำให้ (ยิ้ม)"

ป๋าต๊อบ - "ถามว่าทำไมต้องขอแล้วขออีก ก็อย่างที่บอกตอนนั้นมันไม่มีสติ พอไม่มีสติทำอะไรก็ได้ไม่ค่อยดี ขนาดทำไม่ค่อยดี เราก็อยู่รักกันมา 9-10 ปีนะ (ยิ้ม) หลังจากนี้เลยคิดว่าเราเอาสติเข้ามาใส่กับสิ่งที่เราทำ โดยยังไม่รู้ว่าจะได้อะไรขึ้นมา รู้แต่ว่าทำด้วยสติยังดีกว่าไม่มี เท่านั้นเอง และไม่ได้ต้องการจัดหรูหรา ไปโชว์ออฟ หรือต้องการอะไรยังไง ไม่ใช่ แค่อยากจะแต่งงาน ไม่แน่อาจจะเป็นสิ่งผลักดันให้มีการจดทะเบียนได้ถูกกฎหมายของพวกเราด้วย ตอนเราแก่อย่างน้อยๆ ถ้าพี่เป็นอะไรไป จริงๆ ยังมารับศพพี่ไม่ได้เลยนะ มันก็ไม่ถูก คนเราอยู่ด้วยกัน รักกันมา ถ้าสมมติเราแต่งกันไปแล้ว และเราออกมาเปิดว่าเราแต่ง มีส่วนช่วยในการที่จะจดทะเบียนได้ พี่ก็เอานะ"

แสดงว่าคู่เราค่อนข้างจะซีเรียสและอยากผลักดันให้การจดทะเบียนเป็นเรื่องจริงจัง ?

ป๋าต๊อบ - “พี่ก็อยากจะรับผิดชอบ อยากช่วยชีวิตใหม่ ไม่ว่าพี่จะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ไม่อย่างนั้นตามกฎหมายก็ทำอะไรกันไม่ได้เลย”

ปีใหม่ - “ใหม่ก็รู้สึกดีใจค่ะที่พี่เขาจริงจังเรื่องนี้ แต่จริงๆ แล้วไม่ว่าจะมีทะเบียนหรือไม่มีทะเบียนสมรส มันขึ้นอยู่กับความรักมากกว่าค่ะ ถ้าคนเรารักกันก็อยู่ด้วยกัน ถ้าเขาไม่รักกันก็เลิกกันไป มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับกระดาษใบเดียว”

ได้มองสถานที่แต่งไว้หรือยัง ?

ป๋าต๊อบ - "พี่คิดว่าพี่คงจะไปแต่งที่หัวหิน เพราะเรามีคอนโดที่นั่น อยากจะจัดตรงหน้าหาด คงเป็นช่วงหน้าหนาวคงเหมาะสุด แน่นอนคือไม่มีฝนตกใส่หัว (หัวเราะ) เราอยากได้แบบสบายๆ ไม่เอางานใหญ่ เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อโชว์ใคร เราอยากทำสบายๆ เสร็จปุ๊บก็นั่งแกะปูกันกิน มีคนที่เรารักไปงานเท่านั้นเอง อยากใช้ชีวิตติดดิน จะได้รู้สึกสบายสุด”

ปีใหม่วาดฝันเรื่องงานแต่งงานไว้ยังไงบ้าง ?

ปีใหม่ - "จริงๆ แล้วชอบทะเล ก็อยากอยู่ริมทะเลแค่นั้นที่อยากได้ค่ะ นอกนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรเลย”

ต้องมีสินสอดให้ไหม ?

ป๋าต๊อบ - “ไม่มีทั้งสินและสอด (หัวเราะ)”

มีคำมั่นสัญญาให้กันอีกไหม เพราะเป็นรอบที่สองแล้ว ?

ป๋าต๊อบ - “นี่ไง ก่อนหน้านี้ก็ไปพูดคำมั่นสัญญาที่เขามีวางไว้ให้พูด ฉันสัญญาจะอยู่กับเธอในยามป่วย สัญญาจะอยู่กับเธอจนกระทั่งตาย แต่วันนี้พี่อยากจะเขียนคำสัญญาของพี่เองที่มาจากใจ แต่ต้องรอให้ถึงวันนั้นก่อน เพราะมันต้องตั้งใจเขียน อีกอย่างในสิ่งที่เราสัญญาไป เราต้องทำได้นะ ไม่อย่างนั้นอย่าสัญญา ถ้าสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกัน เป็นไปได้ไหม ไม่ได้ แต่สัญญาว่ายังไงก็จะคุยกัน ทะเลาะกันก็จะไม่ให้เกิน 1 คืนนะ อะไรแบบนี้”

ปีใหม่ได้คาดหวังคำสัญญาไหม ?

ปีใหม่ - “ไม่ได้คาดหวังอะไรเลย (หัวเราะ) แค่คิดว่าน่ารักดีค่ะ จริงๆ แล้วใหม่คิดว่าใหม่ก็ทำให้เขาทุกอย่างแล้วนะ พยายามดีที่สุดในทุกๆ วันอยู่แล้วค่ะ ใหม่คิดว่าไม่มีอะไรมากกว่านี้แล้วนะ (หัวเราะ)”

ป๋าต๊อบ - “พี่ก็ว่าไม่มีแล้วนะครับ ทำวันต่อวันไปเรื่อยๆ แหละ ไม่ต้องคิดอะไรมากมายหรอก วันนี้ดี พรุ่งนี้ก็ดี”

>>“ป๋าต๊อบ - ปีใหม่” สารภาพทั้งน้ำตา ชีวิตเคยตกต่ำ เกือบตายเพราะยาเสพติด

ได้วางวันไว้หรือยังว่าจะแต่งเมื่อไหร่ ?

ป๋าต๊อบ - “วันยังไม่ได้วาง”

ปีใหม่ - “ใหม่คิดไว้ว่าใหม่อยากแต่งวันเกิดใหม่ ในวันที่ 28 พ.ย. จะได้จำได้ง่ายๆ”

ป๋าต๊อบ - “ด้วยเหตุผลคืออะไรรู้ไหม จะได้จำได้ง่ายๆ คือจำอะไรไม่เคยได้เลย คบกันเมื่อไหร่ เจอกันกี่ปี คบรอบวันไหน จำไม่ได้สักอย่าง ลงวันเกิดจะได้จำง่ายๆ”

หากแต่งวันนั้นก็จะได้ของขวัญชิ้นเดียวนะ ?

ป๋าต๊อบ - "ชิ้นเดียวอยู่แล้ว (หัวเราะ) แต่กู๊ดไอเดีย น่าจะเป็นวันนั้น ถ้าเจ้าสาวว่าวันนั้น เราก็ต้องทำตาม"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ป๋าต๊อบ" ขอแก้ตัวจัดวิวาห์ "ปีใหม่" อีกครั้ง สารภาพ 10 ปีก่อน ทำไปแบบไม่มีสติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook