ฟาดเคราะห์ใหญ่ สองกระบะชนกันเละ-เทกระจาดเจ็บระนาว 11 ราย

ฟาดเคราะห์ใหญ่ สองกระบะชนกันเละ-เทกระจาดเจ็บระนาว 11 ราย

ฟาดเคราะห์ใหญ่ สองกระบะชนกันเละ-เทกระจาดเจ็บระนาว 11 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 ก.ค. 61 )  ศูนย์วิทยุสื่อสาร รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1669 สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุ รถปิกอัพ สองคัน ชนประสานงากัน ที่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลกันตวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังได้รับแจ้งได้ประสาน ไปยังศูนย์กู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลปราสาท พร้อมประสานงาน ศูนย์วิทยุอาสาสมาคมวีอาร์กู้ชีพ กู้ชีพกังแอน กู้ชีพเทศบาลตำบลกันตวจระมวล กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไทร กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลตาเบา พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิตรกร ชาวนา พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรปราสาท จราจรเวร สถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สีคิ้ว -อุบลราชธานี  ช่วงมุงหน้า อ.สังขะ จ.สุรินทร์  ใกล้เคียงจุดกลับรถ หน้าทางเข้าเทศบาลตำบลกันตวจระมวล หมู่ที่ 1 อ.ปราสาท  พบรถปิกอัพยี่ห้อ ISUZU สีเลือดหมู ทะเบียน บจ-9653 สุรินทร์ มี นายปราโมทย์  62 ปี เป็นคนขับ  และได้รับบาดเจ็บ  ขณะบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มท้ายกระบะ  เดินทางมาจากทำธุระที่อำเภอปราสาท เพื่อเดินทางกลับบ้าน ที่หมู่บ้านโคกวัด ต.บ้านไทร อ.สังขะ  

โดยชนประสานงา กับรถปิกอัพ ยี่ห้อ นิสัน สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต-5092 พระนครศรีอยุธยา มี นางพัทรพิมล อายุ 49 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เป็นคนขับซึ่งรถปิกอัพนิสสัน กำลังเลี้ยวเพื่อกลับรถ ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ถัดจากตัวรถ พบผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย ตกจากท้ายกระบะรถปิกอัพอีซูชุ เทกระจาดเกลื่อนพื้นถนนลาดยาง นอนร้องขอความช่วยเหลือ  ซึ่งคนขับรถปิกอัพอีซูซุ ติดภายในตัวอาสากู้ชีพ เทศบาลตำบลกันตวจระมวล ได้ให้การช่วยเหลือและสามารถนำคนขับที่ติดภายในออกมาได้สำเร็จก่อนที่รถอุปกรณ์ตัด-ถ่าง จะไปถึง อาสาสมัครกู้ชีพเร่งเข้าให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งรักษาต่อโรงพยาบาลปราสาท

ด้าน นางจตุพร เครือศรี รองฝ่ายการพยาบาล และหัวหน้าการพยาบาลสั่งเพิ่มบุคคลากรและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนดูแลด้านการบริการรักษาผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน  โดยมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5 คน  ที่นั่งโดยสารมาในรถปิกอัพ ยี่ห้อ นิสัน  ขณะที่ อีก 6 คน ซึ่งนั่งโดยสาร มาท้ายกระบะรถปิกอัพ อีซูซุ หลังจากแพทย์ได้ทำการตรวจรักษาแล้ว ไม่เป็นอันตราย ให้กลับบ้านได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบถาม นางพัทรพิมล อายุ 49 ปี คนขับรถปิกอัพ นิสสัน เล่าว่า ตนเองขับรถเพื่อเดินทางไปหาเกี่ยวหญ้าให้วัวกินที่จะไปตำบลโคกไทร อ.ปราสาท  ขณะขับรถกลับมาถึงจุดกลับรถหน้าทางเข้า เทศบาลตำบลกันตวจระมวล ตนกำลังกลับรถและจู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเบรกขึ้นอย่างดัง  และได้ชนประสานงากับรถของตน ทำให้เสียหลักตกข้างทาง  ในสภาพรถปิกอัพทั้งสองคันพัง เสียหายยับเยิน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ผู้ที่นั่งมากับรถกระบะปิกอัพอีซูซุ ทราบว่า เดินทางกลับจากเยี่ยมญาติ ที่อำเภอปราสาท เพื่อจะกลับบ้านโคกวัด ต.บ้านไทร อ.สังขะ จ.สุรินทร์ แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อนจะเดินทางถึงบ้าน

ขณะที่ พ.ต.ท.จิตรกร ชาวนา รอง ผกก.สภ.ปราสาท ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สถานีตำรวจภูธรอำเภอปราสาท ทำการตรวจสอบบันทึกภาพ และ บันทึกปากคำพยานในที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ลงบันทึกประจำวัน จะได้เรียกคนขับรถปิกอัพทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบถามหลังจากรักษาตัวหาย สามารถให้การได้มาสอบถามหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฟาดเคราะห์ใหญ่ สองกระบะชนกันเละ-เทกระจาดเจ็บระนาว 11 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook