"สื่อสหรัฐ" บุกถึงบ้าน "หมูป่า" ชาวเน็ตถาม ไหนบอกอย่าเพิ่งสัมภาษณ์

"สื่อสหรัฐ" บุกถึงบ้าน "หมูป่า" ชาวเน็ตถาม ไหนบอกอย่าเพิ่งสัมภาษณ์

"สื่อสหรัฐ" บุกถึงบ้าน "หมูป่า" ชาวเน็ตถาม ไหนบอกอย่าเพิ่งสัมภาษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีโทรทัศน์เอบีซี จากสหรัฐทำสกู๊ปข่าวชีวิตของสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หลังออกจากโรงพยาบาลและกลับไปสู่อ้อมกอดของพ่อแม่และคนที่รักของตัวเอง ด้วยบรรยากาศสุดชื่นมื่นและอบอุ่น

สกู๊ปข่าวดังกล่าว เริ่มต้นด้วยการที่นายเจมส์ ลองแมน ผู้สื่อข่าวสุดหล่อ ที่หลายคนยกให้เป็นพรีเซนเตอร์สับปะรดเชียงราย นั่งสัมภาษณ์น้องไตตั้นและคุณพ่อถึงที่บ้าน ด้วยคำถามว่า "ตกใจไหมที่ทั้งโลกรอคอยให้ออกมา" น้องไตตั้นได้ตอบกลับไปว่า "ไม่ตกใจครับ เพราะรู้ว่าพ่อแม่กำลังรออยู่"

จากนั้นก็ได้ถามคุณพ่อของเด็กชายคนดังกล่าวว่า "โค้ชแบกน้องออกมาจากถ้ำใช่ไหม" ซึ่งคุณพ่อตอบว่า "น้องไตตั้นเกาะหลังโค้ช ตอนที่ว่ายน้ำออกมาจากถ้ำ" นายลองแมน บรรยายต่อไปว่า เมื่อน้องไตตั้นมาถึงบ้าน ก็พบกับเสียงให้กำลังใจและอ้อมกอดที่อบอุ่น

"เด็กชายเหล่านี้ รอดมาได้ด้วยการดื่มน้ำสะอาดที่หยดลงมาจากหิน และเรียนรู้วิธีทำสมาธิจากโค้ช แต่ไม่ได้ถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพราะเด็กเหล่านี้ต้องใช้เวลาอีกสักพักเพื่อจัดการกับความเจ็บปวดในใจ" นายลองแมน บรรยาย

ต่อมา สกู๊ปนี้ได้กล่าวถึงเข้าร่วมพิธีฮ้องขวัญ (เรียกขวัญ) ของสมาชิกทีมหมูป่า หลังจากออกจากโรงพยาบาล ซึ่งนายลองแมนและทีมงานได้เข้าไปบันทึกภาพขณะทำพิธี

ทั้งยังรายงานต่อไปว่า หลังจากทีมหมูป่าออกจากโรงพยาบาล และร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ก็ได้เข้าไปกอดกับสมาชิกในครอบครัวด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น เป็นครั้งแรกหลังจากติดอยู่ในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ส่วนน้องดุลย์ เจ้าของเสียงโต้ตอบภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำชาวต่างชาติ ก็ได้กลับไปฉลองกับสมาชิกคริสตจักรอย่างสนุกสนาน ทั้งยังได้ทานไก่ทอดยี่ห้อดัง ที่อยากรับประทานมานานหลายสัปดาห์

ขณะที่พ่อแม่ของน้องไนท์ ก็ทำพิธีตามความเชื่อ ด้วยการราดน้ำลงบนศีรษะและตัวของน้องไนท์ เพื่อเรียกขวัญให้กลับมา 

สกู๊ปนี้ปิดท้ายด้วยการกลับมาที่บ้านของน้องไตตั้น นายลองแมนได้กล่าวกับน้องไตตั้นว่า "รู้ไหมว่าพี่อยู่นอกถ้ำถึง 2 อาทิตย์ รอให้น้องออกมา"

>> ชัดนะ! "โรงเรียนแม่สายฯ" งดสัมภาษณ์หมูป่า หาก "นายอำเภอ" ไม่อนุญาต

หลังจากเพจ ABC News เผยแพร่คลิปนี้ไป ก็มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมทีมหมูป่า และกล่าวถึงความน่ารักของน้องไตตั้น แต่ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า หน่วยงานรัฐและจิตแพทย์เพิ่งแนะนำไปว่า อย่าเพิ่งสัมภาษณ์เด็กๆ แต่เหตุใดสื่อสหรัฐจึงเข้าไปสัมภาษณ์ถึงบ้านได้

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "สื่อสหรัฐ" บุกถึงบ้าน "หมูป่า" ชาวเน็ตถาม ไหนบอกอย่าเพิ่งสัมภาษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook