3 ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก เศร้าโศกทำพิธีขอขมาเจ้าที่

3 ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก เศร้าโศกทำพิธีขอขมาเจ้าที่

3 ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก เศร้าโศกทำพิธีขอขมาเจ้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า 3 ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ขอนแก่น ทำพิธีขอขมาเจ้าที่-ถอดถอนดวงวิญญาณ เพื่อเชิญกลับบ้านตามประเพณี

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (19 ก.ค.) นางวงเดือน ศรีสุข กำนัน ต.วังแสง พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท ได้นิมนต์พระภิกษุ 1 รูป มาทำการประกอบพิธีขอขมาเจ้าที่ ถอดถอนดวงวิญญาณ และเชิญดวงวิญญาณ ให้กับ พ.ต.อ.สินสมุทร สินเภตรา ผู้ช่วยนักบิน, นายสำเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และนายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

โดยมีคนในครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เดินทางมาร่วมในการประกอบพิธีดังกล่าว คือบริเวณคันนาห่างจากตัวเครื่องบินประมาณ 20 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและทีมแพทย์ ได้ยืนยันว่าเป็นร่างของ พ.ต.อ.สินสมุทร ที่เสียชีวิต

>> เฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าว 7 สี ตก พบผู้เสียชีวิต 4 ราย

โดย พ.ต.อ.กีรติกร และคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนนักบิน โดยเฉพาะบุตรสาว ได้ร่วมกันวางพวงมาลัยและพานขัน 5 เพื่อขอมาเจ้าที่ ขอขมาดวงวิญญาณ และครอบครัวของนายสำเนา และนายรณกิจ รวมทั้งเพื่อนร่วมวงการสื่อมวลชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 กลับบ้าน

ทั้งหมดได้ร่วมกันประกอบพิธีในจุดที่พบร่างของทั้ง 2 คน คือห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 5 เมตร โดยมีเก้าอี้โดยสารตกอยู่ 2 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

ขณะนี้ทั้ง 3 ครอบครัวนั้นไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆต่อสื่อมวลชน เนื่องจากยังคงทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางกลับมายัง รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อประสานงานในการรับศพ โดยทุกครอบครัวล้วนมีความหวังว่าจะสามารถนำร่างที่ไร้วิญญาณของทั้ง 4 ชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดในวันนี้ (20 ก.ค.)

ทั้งนี้มีรายงานว่า กัปตันเสกสรร ครอบครัวต้องการนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.เพชรบูรณ์ , นายสำเนา นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโพธิ์ศรี อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี และนายรณกิจ นำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ในขณะนั้น พ.ต.อ.สินสมุทร นั้นยังคงรอข้อสรุปจากครอบครัวอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 3 ครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุ ฮ.ตก เศร้าโศกทำพิธีขอขมาเจ้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook