"โหรวารินทร์" ยอมรับ พลทหารรับใช้มาช่วยงานมูลนิธิฯ ให้เบี้ยเลี้ยงวันละ 120 บาท

"โหรวารินทร์" ยอมรับ พลทหารรับใช้มาช่วยงานมูลนิธิฯ ให้เบี้ยเลี้ยงวันละ 120 บาท

"โหรวารินทร์" ยอมรับ พลทหารรับใช้มาช่วยงานมูลนิธิฯ ให้เบี้ยเลี้ยงวันละ 120 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค.) ที่ข่วงพระเจ้าล้านนา ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หมอดูชื่อดังเจ้าของฉายา “โหร คมช.” แถลงข่าวชี้แจงกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “CSI LA” มีการนำข้อมูลออกมาเปิดเผยว่า มีการนำพลทหารไปรับใช้ที่บ้านให้ทำงานส่วนตัว

โดยเพจดังกล่าวมีการระบุด้วยว่ามีการใช้งานอย่างหนักเยี่ยงทาส ทั้งงานที่บ้าน,ธุรกิจของลูกสาว,เลี้ยงวัวที่สวน และงานที่ต้องใช้แรงงานตามที่ถูกสั่ง ขณะที่สภาพชีวิตความเป็นอยู่สุดย่ำแย่ทั้งการกินอยู่หลับนอน

>> เพจดังสานต่อปม "ทหารรับใช้" สงสัยโหรชื่อดัง ทำไมใช้งานทหารได้

นายวารินทร์ ยอมรับว่า มีการขอกำลังพลจากทางกองทัพมาช่วยเหลืองานจริง แต่ไม่ได้เป็นการใช้งานส่วนตัวของตัวเองหรือครอบครัวแต่อย่างใด เป็นการทำงานให้กับข่วงพระเจ้าล้านนา ซึ่งเป็นที่ดินทรัพย์สินของทางกองทัพ ที่ตัวเองและลูกศิษย์ได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ เพื่อสร้างเป็นพุทธสถานและสถานที่อนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาวิถีชีวิตของล้านนา โดยใช้เงินส่วนตัวและลูกศิษย์สร้างตั้งแต่ปี 2551 และเสร็จพร้อมส่งมอบให้กองทัพเมื่อปี 2556

โดยพื้นที่ดังกล่าวทางกองทัพได้มอบหมายให้ทางมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา ซึ่งมีตัวเองเป็นประธานมูลนิธิช่วยบริหารจัดการและดูแล พร้อมทั้งมีการจัดส่งกำลังพลจำนวนหนึ่งมาช่วยงานของมูลนิธิในการดูแลพื้นที่ดังกล่าว รุ่นละประมาณ 10 นาย

ซึ่งไม่ได้เป็นการช่วยงานเปล่าๆ แต่ทางมูลนิธิมีการจ่ายเบี้ยเลี้ยงให้ด้วยนอกเหนือจากที่กำลังพลได้รับจากกองทัพ โดยหากเป็นพลทหารจะได้รับเบี้ยเลี้ยงวันละ 120 บาท ขณะที่หากเมื่อปลดประจำการไม่ได้ทำงานแล้วยังมีเงินให้อีกจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพคนละ 5,000-10,000 บาท หรือหากเป็นนายทหารจะมอบให้คนละ 50,000 – 100,000 บาท ถ้าสมัครใจอยากจะทำงานด้วยต่อไป ก็รับเข้าทำงานในกิจการส่วนตัวของตัวเอง

ส่วนการกินอยู่หลับนอนนั้น นายวารินทร์ ยืนยันว่า ทางมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา มีการจัดที่พักให้ตามความเหมาะสม โดยมีการสร้างเรือนนอนให้อยู่ในพื้นที่ของตัวเองในหมู่บ้านสุขิโต ใกล้กับบ้านพักของตัวเอง

ซึ่งสภาพที่พักมีการจัดเครื่องนอนไว้ให้พร้อม ไม่ใช่นำกระดาษลังไปปูเป็นที่นอน หรือการกินอยู่ไม่ย่ำแย่เลวร้ายมีเพียงข้าวเปล่าให้ต้องหาซื้อกับข้าวเองอย่างที่มีการนำข้อมูลไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ยืนยันด้วยว่าตามภาพที่มีการอ้างว่า นำกำลังพลไปใช้งานขนย้ายสิ่งของในกิจการของครอบครัวตัวเองนั้น ที่จริงแล้วเป็นการไปทำงานให้กับมูลนิธิ โดยเป็นการไปขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ที่ของตัวเองมาใช้งานของมูลนิธิ เพราะเป็นสิ่งของที่ทางมูลนิธิไม่มี

ขณะที่การกล่าวอ้างว่าใช้พลทหารไปเลี้ยงวัวที่สวนของตัวเองที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่นั้น ข้อเท็จจริงเป็นการให้ไปช่วยเลี้ยงดูแลวัวของมูลนิธิที่ไถ่ชีวิตมาและจะมีการขยายพันธุ์นำไปแจกให้เกษตรกรใช้ทำการเกษตร ซึ่งเหตุที่ต้องนำวัวไปไว้ที่สวนนั้น เพราะวัวควายที่ไถ่ชีวิตมาได้มีจำนวนมาก จึงมีการแบ่งส่วนหนึ่งไปไว้ที่นั่น

นอกจากนี้ นายวารินทร์ ระบุว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีผู้ที่พยายามจะนำข้อมูลดังกล่าวไปบิดเบือนและเผยแพร่เพื่อทำลายชื่อเสียงตัวเอง คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มคนที่ตัวเองเคยมีความขัดแย้งด้วยและพยายามทำลายชื่อเสียงของตัวเองมาตลอด

ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลนี้แล้ว ส่วนการที่มีตั้งข้อสังเกตว่าตั้งใจโจมตัวเองเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลและทหาร รวมทั้งหวังผลทางการเมืองหรือไม่นั้น ไม่มีความคิดเห็นใดๆ เพราะตัวเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองหรือเรื่องอื่น นอกจากเรื่องศาสนา

ขณะที่ ร้อยตรีวิรัช หวังคละการ อดีตทหาร ซึ่งเคยช่วยงานมูลนิธิข่วงพระเจ้าล้านนา เปิดเผยว่า ข้อมูลและเรื่องราวที่มีการนำไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียบิดเบือนจากความเป็นจริง เชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำของผู้ที่ไม่หวังดี

จากการที่ช่วยทำงานกับนายวารินทร์มานานนับสิบปี ยืนยันว่านายวารินทร์ให้การช่วยเหลือดูแลทหารทุกนายที่มาช่วยเหลือทำงานเป็นอย่างดี ทั้งการกินการอยู่ และมีเบี้ยเลี้ยงให้ต่างหากนอกเหนือจากที่ได้รับจากกองทัพ รวมทั้งมีการมอบเงินอีกจำนวหนึ่งให้ด้วยเมื่อปลดประจำการ นอกจากนี้ งานที่ไปช่วยทำก็เป็นงานส่วนรวมทั้งสิ้น ไม่ใช่งานส่วนตัวของนายวารินทร์

>> เปิดประวัติ "โหรวารินทร์" เจ้าของฉายาโหร คมช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook