ลุงออสซี่เที่ยวปายหายตัวลึกลับ 2 เดือน วันนี้เจอเหลือแต่กระดูกในป่า

ลุงออสซี่เที่ยวปายหายตัวลึกลับ 2 เดือน วันนี้เจอเหลือแต่กระดูกในป่า

ลุงออสซี่เที่ยวปายหายตัวลึกลับ 2 เดือน วันนี้เจอเหลือแต่กระดูกในป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวออสซี่หายตัวไปที่เมืองปาย เกือบ 2 เดือน ล่าสุดพบเป็นศพเหลือแต่กระดูกในป่าทึบ เร่งส่งกระดูกไปตรวจดีเอ็นเอ ไม่ชัดฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุ

(21 ก.ค.) พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากราษฎรบ้านแม่เย็น หมู่ 1 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ว่าพบหัวกะโหลกมนุษย์ บริเวณป่าทึบบนเทือกเขาพื้นที่บ้านแม่เย็น ขณะออกไปหาของป่า จึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูง และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุบนเทือกเขาบ้านแม่เย็น บริเวณหน้าฝายน้ำล้นบ้านแม่เย็น ห่างจากฝายน้ำล้นขึ้นไปบนภูเขาประมาณ 1 กิโลเมตร พบหัวกะโหลกมนุษย์อยู่บนพื้น และห่างจากหัวกะโหลกไม่ไกล พบโครงกระดูกกระจัดกระจายในพื้นที่ดังกล่าว และใกล้กับที่พบโครงกระดูกพบกระเป๋าแบบสะพายข้าง สีดำของของผู้ตาย แขวนบนกิ่งไม้ ซึ่งในกระเป๋าดังกล่าวพบพาสปอร์ต ระบุชื่อ นายฟิลลิปส์ คีธ วัตสัน ชาวออสเตรเลีย อายุ 63 ปี

จากการตรวจสอบก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุคนหายจากเกสต์เฮ้าท์แห่งหนึ่ง ระบุว่านักท่องเที่ยวที่เข้าพักได้หายตัวไป และไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย จึงได้มีการจัดกำลังออกสืบสวนและค้นหา แต่ก็ยังไม่พบเจอ

กระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 จึงได้มีการะดมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัย ออกค้นหาในลำน้ำปาย แต่ก็ยังไม่พบอีก และล่าสุดได้มาพบศพเป็นโครงกระดูกในช่วงเช้าวันนี้

พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุการตายยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรือเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มเสียชีวิต เนื่องจากผู้ตายมีอายุมากแล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางตำรวจ สภ.ปาย จะส่งกระดูกของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้ตายอีกครั้ง และตอนนี้ได้แจ้งเหตุการณ์พบศพไปยังสถานทูตออสเตรเลียแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook