สมเกียรติ.. พิธีพระราชทานดินฝังศพ "จ.ส.อ.ชัชชนันท์" จากเหตุเครื่องบินตก

สมเกียรติ.. พิธีพระราชทานดินฝังศพ "จ.ส.อ.ชัชชนันท์" จากเหตุเครื่องบินตก

สมเกียรติ.. พิธีพระราชทานดินฝังศพ "จ.ส.อ.ชัชชนันท์" จากเหตุเครื่องบินตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.ค.) พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานดินฝังศพ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตรวจการณ์ตกที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โบสถ์คริสตจักรศรีบานเย็น หมู่ที่ 14 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา 

โดยมีข้าราชการทหารชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ข้าราชการตำรวจ นายอำเภอเชียงคำ ประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก หลังจากแม่ทัพภาคที่ 3 ได้เข้านั่งประจำที่ประธานในพิธีแล้ว ญาติและข้าราชการตั้งแถวรับดินพระราชทาน ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง อัญเชิญดินพระราชทานวางบนโต๊ะเหนือศีรษะผู้วายชนม์ ทหารกองเกียรติยศเข้าประจำที่

จากนั้นเป็นการอ่านหมายรับสั่ง อ่านประวัติและคำไว้อาลัย และทายาทอ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประธานแสดงความเคารพ หยิบกระทงข้าวตอก กระทงดอกไม้ วางหน้าหีบศพ ผบ.กองเกียรติติยศ สั่งแถวตรง พลแตรเป่าแตรนอน 1 จบ แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานในพิธีฯ ถวายความเคารพ  ประกอบพิธีวางดินพระราชทานฝังศพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่อัญเชิญพานดอกไม้มอบให้ประธานในพิธีฯ วางดอกไม้ อธิษฐานให้ดวงวิญญาณผู้วายชนม์ไปสู่สวรรค์ แล้วกลับเข้านั่งที่รับรอง หมู่เชิญธงชาติคลุมหีบศพทำการพับธงใส่กรอบที่เตรียมไว้ นำส่งให้ แม่ทัพภาคที่ 3 ส่งมอบให้กับ ร.ต.สมคิด เขื่อนแก้ว บิดา

และมอบเงินช่วยเหลือสวัสดิการของกองทัพบก และเงินจากส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้แก่แม่ของ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ จากนั้นพิธีกรเชิญผู้มีเกียรติวางดินและดอกกุหลาบหน้าศพ โดยแม่ทัพภาคที่ ได้นั่งคุยปลอบใจครอบครัวผู้ชีวิตก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตรวจการณ์ แบบ CESSNA 182 หรือ U-17 จำนวน 6 ที่นั่ง กองกำลังนเรศวรตกบริเวณเทือกเขาพิกัด LB 956700 ใกล้บ้านห้วยทรายขาว ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 ครั้งนั้น ส่งผลให้นักบินและนายทหารเสียชีวิต 3 นาย ขณะที่ จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว หรือ จ่าหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

>> เครื่องบินกองทัพตกในแม่ฮ่องสอน ยืนยันตาย 3 รอดปาฏิหาริย์ 1 นาย

ต่อมา จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ได้ถูกนำส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดเชียงใหม่ ปรากฏว่าเมื่อเวลา 22.40 น. ของวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 จ่าหนึ่งได้เสียชีวิตจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและญาติพี่น้องอย่างมาก

>> สุดยื้อ "จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว" ผู้รอดจากเหตุเครื่องบินตก เสียชีวิตแล้ว

>> เปิดโพสต์สุดท้าย "จ่าหนึ่ง" เพียงไม่กี่วัน ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินตก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สมเกียรติ.. พิธีพระราชทานดินฝังศพ "จ.ส.อ.ชัชชนันท์" จากเหตุเครื่องบินตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook