สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ค. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 15-21 ก.ค. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่   15-21 กรกฎาคม 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

ฝรั่งเศส คว่ำ โครเอเชีย 4-2 ผงาดซิวแชมป์โลก 2018

ปิดเกมกันไปแล้วอย่างสวยงามเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างฝรั่งเศสกับโครเอเชีย ที่สนาม ลุชนิกี สเตเดี้ยม การแข่งขันเป็นการผลัดกันทำประตูเริ่มต้นตั้งแต่นาทีที่ 18 เรื่อยมาจนกระทั่งจบการแข่งขันฝรั่งเศสเป็นฝ่ายเอาชนะโครเอเชีย 4-2 ผงาดเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 พร้อมเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์

สรุป แถลงข่าวส่ง "ทีมหมูป่า" กลับบ้าน ยันร่างกาย-ใจพร้อม ยึดความฝันนักบอลอาชีพ

หลังจาก 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้รับการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจจากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และออกจากโรงพยาบาลก็ได้มีการเข้าร่วมงานแถลงข่าวส่งหมูป่ากลับบ้าน ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุมคชสาร ที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายทอดสดงานดังกล่าวผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย นอกจากทีมหมูป่าทั้ง 13 คนแล้วยังมีหมอภาคย์ คุณหมอจากโรงพยาบาลเข้าร่วมงาน และขึ้นให้สัมภาษณ์บนเวทีโดยมีคุณสุทธิชัย หยุ่นเป็นผู้ดำเนินรายการ ตลอดการสัมภาษณ์ดูเหมือนทั้งร่างกายและจิตใจของทั้ง 13 ชีวิตทีมหมูป่าจะมีความพร้อมในการกลับไปใช้ชีวิตปกติ

เฮลิคอปเตอร์เหยี่ยวข่าว 7 สี ตก พบผู้เสียชีวิต 4 ราย

กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการคนข่าว เนื่องจากเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของทีมเหยี่ยวข่าว 7 สีตกลงกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านหูลิง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตซึ่งโดยสารมากับเครื่องรวม 4   คน ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สำหรับเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ แบบ Eurocopter 355NP ทะเบียนHS-PNG โดยสถานที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจาก อ.เมืองขอนแก่น ประมาณ 70 กิโลเมตร

ครูดื้อแพ่ง! รวมตัวเบี้ยวหนี้ "ช.พ.ค." ชาวเน็ตสับเละ "ก่อนสอนเด็ก สอนตัวเองเถอะ"

ชาวเน็ตสับเละหลังจากมีคลิปกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งอ้างเป็นครู รวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลและธนาคารออมสินพักหนี้โครงการการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) อย่างไม่มีกำหนด เมื่อเหตุการณ์นี้มีผู้บันทึกวิดีโอและนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แสดงความไม่พอใจต่อกลุ่มคนดังกล่าว หลายคนมองว่าการกระทำเช่นนี้เท่ากับเบี้ยวหนี้ หลายคนมองว่าหากครูไม่จ่ายหนี้เท่ากับขาดจริยธรรม จึงไม่ควรไปสอนคนอื่นๆ โดยเฉพาะนักเรียน

"มิ้ง ศวภัทร" ร่ายยาวทุกช่วงเหตุการณ์ สรุปตอนนี้ "แท้ง" แล้ว

หลังจากตกเป็นประเด็นร้อนแรงและเกิดความข้องใจของแฟนคลับว่ามิ้ง-ศวภัทร อดีตแฟนสาวของนักแสดงหนุ่ม กัปตัน-ชลธร ว่าท้องจริงหรือไม่  มีการขุดคุ้ยเรื่องราวกันอย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้กัปตันได้ทวีตข้อความพร้อมกับติดแฮชแท็กว่า #มิ้งโป๊ะแตก ก่อนจะลบออกไปอย่างรวดเร็ว ประโยคดังกล่าวยังคงถูกตั้งคำถามเรื่อยมากระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรื่องราวเหมือนกลับตาลปัตร เพราะสาวมิ้งได้โพสต์ในไอจีส่วนตัวชี้แจงอย่างละเอียดตั้งแต่ต้น จนกระทั่งออกมาบอกว่าตนแท้งลูกไปแล้วตั้งแต่เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook