"น้องติวเตอร์" หนูน้อย 2 ขวบหัวใจสู้ แม้ตัวเล็กจิ๋วกว่าเด็กแรกเกิด

"น้องติวเตอร์" หนูน้อย 2 ขวบหัวใจสู้ แม้ตัวเล็กจิ๋วกว่าเด็กแรกเกิด

"น้องติวเตอร์" หนูน้อย 2 ขวบหัวใจสู้ แม้ตัวเล็กจิ๋วกว่าเด็กแรกเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวยโสธรวัย 2 ขวบ ปล่อยให้น้องๆ ได้เติบโตกว่าตัวเอง เพราะผลจากการคลอดก่อนกำหนด ทำให้ "น้องติวเตอร์" มีน้ำหนักแค่ 5 กิโลกรัม ส่วนสูงแค่ 58 เซนติเมตร แต่ก็เป็นเด็กสดใสร่าเริงดี

(22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบเด็กอายุ 2 ขวบ แต่มีรูปร่างเล็กจิ๋วกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน น้ำหนักตัวเพียงแค่ 5 กิโลกรัม และส่วนสูงราวๆ 58 เซนติเมตรเท่านั้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ตำบลโนนเปือย อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ก่อนจะได้พบกับ "น้องติวเตอร์" เด็กชายวัย 2 ขวบ 3 เดือน ที่มีรูปร่างเล็กกว่าคนรุ่นเดียวกันจริงๆ

นางบุญล้อม มารดาของน้องติวเตอร์ เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบูรพาบ้านเปือย อบต.โนนเปือย เมื่อราวๆ 2 ปีก่อน ตนตั้งครรภ์กับสามี แต่พออุ้มท้องมาได้แค่ 5-6 เดือน ก็รู้สึกเจ็บท้อง ตอนแรกไม่คิดจะเจ็บท้องคลอด เพราะเป็นท้องแรก จึงรีบไปโรงพยาบาลอำเภอกุดชุม

แพทย์และพยาบาลได้ทำการตรวจ บอกว่าเป็นการเจ็บท้องคลอด น้องมีสิทธิ์คลอดก่อนกำหนด ประกอบกับตนมีโรคประจำตัว จึงทำให้รู้สึกเจ็บท้องทรมานเป็นอย่างมาก ทางโรงพยาบาลได้นำส่งไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมฉีดยาไม่ให้น้องคลอดก่อนกำหนด แต่สุดท้าย น้องติวเตอร์ ก็คลอดออกมา ด้วยน้ำหนักตัวแรกเกิด เพียง 1,900 กรัม ต้องอยู่ในการดูแลรักษาของแพทย์นอนหลายเดือน

news01-1

นอกจากนี้ แพทย์ยังแจ้งว่าเพราะน้องติวเตอร์คลอดก่อนกำหนด ทำให้มีโรคหัวใจแทรกซ้อน แต่หลังจากออกจากโรงพยาบาลและเลี้ยงดูแลมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว น้องติวเตอร์ก็ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี สามารถกินอาหารได้ นอนได้ตามปกติ ออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนได้ มีทุกอย่างเหมือนเด็กปกติทั่วไปเลยตามเลย จึงไม่ได้ไปตามนัดคุณหมอที่นัดไว้ปีละครั้ง

สำหรับ น้องติวเตอร์ ปัจจุบันอายุ 2 ขวบ 3 เดือน มีส่วนสูงเพียง 58 เซนติเมตร น้ำหนักตัวแค่ 5 กิโลกรัม ดูจากสภาพภายนอกน่าจะเป็นเด็กร่าเริง พูดได้ ยิ้มง่าย พูดจาปกติทุกอย่าง ทุกวันนี้ยังไปกับแม่ที่ทำงานเป็นครูพี่เลี้ยงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

แม้ว่าตอนนี้เพื่อนรุ่นเดียวกันจะเข้าเรียนระดับชั้นอนุบาลแล้ว แต่น้องติวเตอร์ยังต้องร่วมเรียนอยู่กับน้องๆ ภายในศูนย์ และยังมีรูปร่างเล็กกว่ารุ่นน้องอีกด้วย ในขณะที่ครอบครัวของน้องติวเตอร์ เพิ่งมีน้องชายที่เพิ่งคลอดเมื่อ 10 เดือนก่อน แต่ก็มีรูปร่างปกติเหมือนเด็กทั่วไป ตอนนี้เริ่มตัวใหญ่กว่าพี่ชายแล้ว

สำหรับในทุกวันนี้ แม่ของน้องติวเตอร์บอกว่าจะเลี้ยงดูลูกคนนี้ให้ดีที่สุด เพราะเขาเป็นที่รักใคร่ของครอบครัวและคนรอบข้างเป็นอย่างมาก คาดว่าน้องติวเตอร์อาจจะเป็นเด็กที่ตัวเล็กที่สุดในประเทศไทย เมื่อเทียบกับเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook