คุณยายหลงลืมหายเข้าป่าค่อนวัน กู้ภัยจุดธูปเจ้าป่าดลใจ พบนอนแช่น้ำอิดโรย

คุณยายหลงลืมหายเข้าป่าค่อนวัน กู้ภัยจุดธูปเจ้าป่าดลใจ พบนอนแช่น้ำอิดโรย

คุณยายหลงลืมหายเข้าป่าค่อนวัน กู้ภัยจุดธูปเจ้าป่าดลใจ พบนอนแช่น้ำอิดโรย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายแจ้งกู้ภัยพัทยาตามหาแม่ขี้หลงวัย 62 ปี หายตัวเข้าป่านานกว่า 10 ชั่วโมง จุดธูปบนบานเจ้าป่าเจ้าเขาดลใจ พบนอนแช่น้ำริมคลองห้วยยายมุข ส่งโรงพยาบาลปลอดภัยแล้ว

เมื่อคืนวานนี้ (21 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้สูงอายุสูญหายออกจากบ้านหลังหนึ่งใน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ และชาวบ้านจำนวนมากออกติดตามค้นหา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบ นายสมชาย อายุ 42 ปี เล่าว่า ผู้เป็นแม่ทราบชื่อคือ นางสมนึก อายุ 62 ปี ซึ่งมีอาการป่วยโรคเบาหวาน และมีอาการหลงลืมตามวัย ได้สูญหายเข้าไปในป่าที่อยู่บริเวณบ้าน เนื้อที่ราวๆ 20 ไร่ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่าย ตนและครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงอย่างมากจึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านช่วยกันค้นหาจนค่ำก็ยังไม่พบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาถึงก็ได้วางแผนในการติดตามค้นหา จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ บรรยากาศเข้าสู่ความมืดมิดในช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่จึงจุดธูปบอกเจ้าป่าเจ้าเขา ก่อนเริ่มออกติดตามค้นหาอีกรอบ โดยใช้รถกระจายเสียงเรียกและบอกให้ชาวบ้านช่วยตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านออกค้นหาอย่างไร้วี่แวว

ต่อมาจึงตัดสินใจเข้าตรวจสอบบริเวณป่าริมคลองอีกครั้ง ก่อนจะปรากฏเห็น ยายสมนึก กำลังนอนแช่อยู่ในน้ำริมคลองห้วยยายมุข ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันอุ้มร่างที่อ่อนแรงขึ้น และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

หลังเสร็จสิ้นภารกิจการค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ กลุ่มเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมกันจุดธูปเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดลจิตดลใจหาหายายสมนึกพบตามความเชื่อส่วนบุคคล พร้อมทั้งขอขมาหากล่วงเกินเจ้าป่าเจ้าเขาอีกด้วย

news11-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook