ชาวเน็ตท้า "มิ้ง" โชว์ผล "ฮอร์โมนตั้งครรภ์" ชี้ตัวเลขต้องสูงแม้แท้ง 3-6 เดือน

ชาวเน็ตท้า "มิ้ง" โชว์ผล "ฮอร์โมนตั้งครรภ์" ชี้ตัวเลขต้องสูงแม้แท้ง 3-6 เดือน

ชาวเน็ตท้า "มิ้ง" โชว์ผล "ฮอร์โมนตั้งครรภ์" ชี้ตัวเลขต้องสูงแม้แท้ง 3-6 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ เรียกร้องให้นางสาวศวภัทร สุนทรนันท (มิ้ง) วัย 23 ปี นำผลฮอร์โมน hCG (ฮอร์โมนตั้งครรภ์) มาเปิดเผย เพื่อยืนยันว่าตั้งครรภ์กับนายชลธร คงยิ่งยง (กัปตัน) นักแสดงดาวรุ่งวัย 20 ปี แม้อ้างว่าได้แท้งบุตรแล้ว 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากค่าฮอร์โมนดังกล่าวจะยังสูง หลังจากแท้ง 3-6 เดือน

ชาวเน็ตคนหนึ่งระบุว่า อยากให้มิ้งนำผลการตรวจค่าฮอร์โมนตั้งครรภ์ มาเปิดเผย เนื่องจากฮอร์โมนชนิดนี้จะยังอยู่ในร่างกายไป 18-27 สัปดาห์ (4-7 เดือน) แต่สาวคนดังกล่าวเพิ่งเปิดเผยว่าแท้งได้ 2-3 สัปดาห์เท่านั้น

ไม่ใช่แค่นั้น ชาวเน็ตอีกคนมองว่า มิ้งได้เดินทางไปพบแพทย์เพื่ออัลตราซาวน์จริง แต่คงคิดไม่ถึงว่า คนที่ตั้งครรค์จริง แต่แท้งบุตร จะยังคงมีฮอร์โมนดังกล่าวอยู่ในร่างกายไปอีกหลายเดือน โดยระบุว่า "ต่อให้แท้งจะมีค่า hCG ปรากฎค่านี้ จะอยู่ติดติด 3-6 เดือน แต่ผลของนางไม่มีก็แสดงว่านางไม่เคยตั้งครรภ์ ในระยะเวลา 3-6 เดือนที่ผ่านมา"

 

 

ส่วนชาวเน็ตคนหนึ่ง ได้แสดงความเห็นในโพสต์นี้ และเล่าเรื่องราวการแท้งของตัวเองให้ฟังว่า แม้แท้งไปแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ยังรู้สึกคัดหน้าอก และมีน้ำนมไหลออกมา เหมือนคนที่ท้องและคลอดออกมาจริงๆ

ชาวเน็ตอีกคน ที่อ้างตัวว่าทำงานเป็นบุคลากรทางการแพทย์ โพสต์สอดคล้องกันว่า ฮอร์โมน hCG หรือฮอร์โมนตั้งครรภ์ จะยังคงอยู่ในร่างกายหลายสัปดาห์ หลังจากแท้งแล้ว 

"ในฐานะที่เราทำงานด้านนี้ จะบอกว่า ผู้หญิงที่พึ่งแท้ง ตรวจการตั้งครรภ์ UPT หรือตรวจเลือดbeta hCG แท้งผ่านไปเป็นอาทิตย์ ตรวจยังไงก็ยังเจออยู่ นี่ระดับฮอร์โมนเพศนะเว้ย ไม่ใช่ขี้ ที่ออกมาปุ๊บมันหายไปเลย"

นอกจากนี้ ชาวเน็ตจำนวนหนึ่ง ยังได้ให้ความรู้ชาวเน็ตคนอื่นๆ ที่เข้ามาติดตามข่าวของนางสาวศวภัทร และนายชลธร ผ่านแฮชแท็ก #มิ้งโป๊ะแตก ว่าอุปกรณ์ตรวจการตั้งครรภ์ ที่ขายในร้านขายยาทั่วไป จะตรวจจับฮอร์โมน hCG ตัวนี้แหละ ว่าผู้ใช้งาน ตั้งครรภ์หรือไม่ ถ้ามีฮอร์โมนตัวนี้ อุปกรณ์จะแสดงขีด 2 ขีด และฮอร์โมนชนิดนี้ผลิตขึ้นจากรกของเด็กในครรภ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook