มงคลชีวิต สายฟ้า-พายุ เข้าพิธีโกนผมไฟ รับพร สมเด็จพระสังฆราช

มงคลชีวิต สายฟ้า-พายุ เข้าพิธีโกนผมไฟ รับพร สมเด็จพระสังฆราช

มงคลชีวิต สายฟ้า-พายุ เข้าพิธีโกนผมไฟ รับพร สมเด็จพระสังฆราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่มีคนติดตามและเอ็นดูสุดๆ สำหรับ สายฟ้า-พายุ ลูกชายฝาแฝดของซุปตาร์สาว ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ น็อต-วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์ ที่ฉายแววความน่าชังตั้งแต่วันแรกที่ได้ลืมตาดูโลก

ซึ่งทั้งสองคนนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นฝาแฝด แต่มีเอกลักษณ์ที่แฟนๆ จำได้ดีเลยทีเดียว โดยพี่สายฟ้าจะมีหน้าตาฝรั่งคล้ายๆ กับคุณแม่ ส่วนน้องพายุจะมาในสายตี๋ เรียกว่าถอดแบบคุณมาเป๊ะๆ เลยทีเดียว

IG: chomismaterialgirlภาพสิริมงคลของครอบครัว รังษีสิงห์พิพัฒน์

และล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.) ชมพู่ อารยา และ น็อต วิศรุต ได้ถือฤกษ์ดี พาลูกทั้งสองคนเข้ากราบสมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ พร้อมโกนผมไฟ และรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

โดยงานนี้ ชมพู่ อารยา โพสต์ภาพถ่าย ขณะที่ทำพิธี พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้” ซึ่งทางสายฟ้า-พายุ ต่างก็ให้ความร่วมมืออย่างดี ไม่ร้องไห้งอแง จนกลายเป็นภาพที่เป็นสิริมงคลและน่าเอ็นดูของครอบครัวนี้อีกภาพหนึ่ง

ซึ่งพิธีโกนผมไฟนั้น คนส่วนใหญ่มีความเชื่อกันว่า ผมของเด็กที่ติดมากับครรภ์มารดานั้น ไม่ค่อยสะอาดนัก จึงต้องโกนทิ้งเพื่อให้ผมขึ้นมาใหม่ แต่จะโกนเมื่อแรกคลอดเลยนั้นก็ไม่สะดวก เนื่องจากยังต้องวุ่นอยู่กับการเลี้ยงดูและจัดหาข้าวของเครื่องใช้ ตัวมารดาเองเพิ่งคลอดบุตรยังไม่ค่อยแข็งแรงนักอีกสาเหตุหนึ่งคือเด็กที่คลอดใหม่ๆ กะโหลกศีรษะยังบอบบาง แม้เมื่อมีอายุครบ ๑ เดือนแล้วก็ยังไม่ค่อยแข็งเท่าไรนัก การทำพิธีโกนผมไฟจึงควรระมัดระวัง และให้ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญโกนผมให้ จะดีกว่าทำกันเอง สำหรับพิธีโกนผมไฟนั้น ต้องมีพิธีของพราหมณ์ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

>>สวยสง่าในชุดทำบุญของ "ชมพู่ อารยา" มาพร้อมกับ "น็อต วิศรุต" และลูกแฝด

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ มงคลชีวิต สายฟ้า-พายุ เข้าพิธีโกนผมไฟ รับพร สมเด็จพระสังฆราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook