กองดินเป็นเหตุ? จยย. พุ่งออกทางเบี่ยงเข้าพื้นที่ก่อสร้าง ชนกองดินปลิวกระแทกเสาไฟฟ้าดับ

กองดินเป็นเหตุ? จยย. พุ่งออกทางเบี่ยงเข้าพื้นที่ก่อสร้าง ชนกองดินปลิวกระแทกเสาไฟฟ้าดับ

กองดินเป็นเหตุ? จยย. พุ่งออกทางเบี่ยงเข้าพื้นที่ก่อสร้าง ชนกองดินปลิวกระแทกเสาไฟฟ้าดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ก.ค. 2561 เวลา 04.30 น. พ.ต.ท.วีระพันธ์ โสมอินทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งออกจากทางเบี่ยงเข้าไปในพื้นที่กำลังก่อสร้างเส้นทาง บนถนนทางหลวงชนบท ฉช.3001 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิตคาที่ 1 ราย จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเหลืองดำคาดขาว หมายเลขทะเบียน ขธท-649 เพชรบูรณ์ ติดอยู่ในร่องน้ำสภาพล้อรถคดงอ ด้านหน้าพังยับเยินหงายท้องติดคาอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้าริมทางด้านฝั่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ห่างออกมาก่อนถึงตัวรถประมาณ 10 เมตรพบร่างของนายชัยสิทธิ์ อายุ 21 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและนอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุอีกหนึ่งราย เป็นชายยังไม่ทราบชื่อ ถูกรถกู้ชีพฉุกเฉินจาก รพ.บ้านโพธิ์ เดินทางมารับตัวไปยังโรงพยาบาลก่อนหน้าแล้ว

ห่างออกไปก่อนถึงจุดพบร่างของผู้เสียชีวิตประมาณ 15 เมตร พบร่องรอยของรถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้ากับกองดิน ที่ทางผู้รับเหมาก่อสร้างเส้นทางขุดขึ้นมากองทิ้งไว้จนมีเศษก้อนดินปลิวกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้น

จากสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบเพียงว่าเมื่อเวลาประมาณ 03.40 น. ได้ยินเสียงรถพุ่งชนเข้ากับกองดินดังโครมใหญ่ ก่อนที่ตัวรถจะปลิวเข้าไปกระแทกเข้าเสาไฟฟ้าที่อยู่ห่างออกไปกว่า 10 เมตร

เนื่องจากในบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงทางเบี่ยงพอดี จึงเชื่อว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอาจจะขับมาด้วยความเร็วและพุ่งเลยทางเบี่ยงเข้าไปยังในเขตพื้นที่การก่อสร้าง ซึ่งมีกองดินที่ผู้รับเหมาขุดขึ้นมากองเอาไว้เป็นจำนวนมาก จนเกิดการพุ่งชนและปลิวลอยไปกระแทกเข้ากับเสาไฟฟ้าดังกล่าว

ขณะเดียวกันตามเส้นทางสายนี้ในช่วงเวลากลางคืนจะค่อนข้างมืดมาก จนแทบมองไม่เห็นเส้นทาง โดยเฉพาะเวลาฝนตกจนถนนเปียกพื้นเป็นสีดำ เนื่องจากมีไฟส่องสว่างเตือนตามรายทางติดเอาไว้ห่างเป็นระยะเท่านั้น จึงทำให้แสงสว่างไม่เพียงพอและเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบ่อยครั้ง

ด้าน พ.ต.ท.วีระพันธ์ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบว่ามีกองดินที่ด้านหน้า ก่อนถึงจุดพบร่างของผู้เสียชีวิตมีรอยถูกพุ่งชนจนมีเศษก้อนดินกระจายเกลื่อนทั่วพื้นจริง แต่จะต้องมาตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งในช่วงเวลากลางวันเพื่อความแน่ชัดของสาเหตุต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook