มอบตัวแล้ว "ลุงจอบโหด" ตีผู้หญิงดับคาที่นา ผัววิ่งมาช่วยเมียตายอีกศพ

มอบตัวแล้ว "ลุงจอบโหด" ตีผู้หญิงดับคาที่นา ผัววิ่งมาช่วยเมียตายอีกศพ

มอบตัวแล้ว "ลุงจอบโหด" ตีผู้หญิงดับคาที่นา ผัววิ่งมาช่วยเมียตายอีกศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.อบต. โหดใช้จอบตี ส.อบต.หนองชุมพล และเมียเสียชีวิต มอบตัวแล้ว หลังหลบหนีไปตั้งหลักไกลถึง จ.อำนาจเจริญ สอบประวัติพบเคยทำร้ายร่างกายชาวบ้านจนต้องติดคุก และหลุดจากตำแหน่ง

จากกรณี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุ นายพิน อายุ 53 ปี อดีตสมาชิก อบต.หมู่ 2 ต.หนองชุมพลเหนือ ใช้อาวุธจอบตี นางพรกมล อายุ 55 ปี และนายภูมิ อายุ 53 ปี สมาชิก อบต.หมู่ 2 ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย ประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองชุมพล อ.เขาย้อย ที่บริเวณทุ่งนา ริมถนนสายบ้านหลองชุมพลล่าง-เพชรเกษม หมู่ 2 ต.หนองชุมพล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งคู่ โดยหลังเกิดเหตุนายพิน ได้หลบหนีไป 

น.ส.นิตยา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ค.หนองชุมพล ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า พื้นที่นาดังกล่าวเป็นที่นาของนายพิณที่ได้ขายกับนายทุนไปแล้ว ขณะเกิดเหตุนางพรกมลและนายภูมิกำลังแยกย้ายกันปักหลักเสาลวดเพื่อป้องกั้นวัว นายพินได้เดินถือจอบมาหานางพรกมลก่อนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน และนายพิณใช้จอบตีนางพรกมลจนล้มนอนแน่นิ่ง นายภูมิซึ่งขณะนั้นอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้วิ่งเข้ามาช่วยนางพรกมลผู้เป็นภรรยา พร้อมชักอาวุธปืนยิงใส่นายพินจำนวน 1 นัด แต่กระสุนไม่โดน ขณะยิงนัดที่ 2 กระสุนเกิดด้าน นายพินจึงใช้จอบตีนายภูมิ จากนั้นนายพินได้หลบหนีไปตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. (22 กรกฎาคม) ร.ต.อ.พงศ์พันธ์ ประจันศรี ร้อยเวร สภ.เขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ควบคุมตัวผู้ต้องหา สอบปากคำที่ สภ.เขาย้อย หลังนายพินเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม หลังถูกศาลจังหวัดเพชรบุรีออกหมายจับในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และ ตร.อำนาจเจริญ ได้ส่งตัวนายพิณ กลับมาดำเนินคดีที่ สภ.เขาย้อยซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นนายพินให้การยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้จอบทำร้ายนางพรกมล และนายภูมิ จนเสียชีวิตจริง โดยก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากโกรธแค้นนางพรกมลที่ด่าทอตนอย่างเสียหาย และใช้จอบด้ามเดียวกันนั้นตีนายภูมิเนื่องจากป้องกันตัวเพราะถูกนายภูมิใช้อาวุธปืนยิงก่อน หลังก่อเหตุตั้งใจจะยืนรอมอบตัวในที่เกิดเหตุ แต่กลัวว่าจะถูกญาติผู้ตายรุมทำร้ายจึงหลบหนี โดยให้บุตรชายขับรถไปส่งที่ จ.ราชบุรี ก่อนจะโบกรถเดินทางหลบหนีไปตั้งหลัก และเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.อำนาจเจริญ

ส่วนกรณีที่หลังเกิดเหตุ นางทองสุก ภรรยา อายุ 52 ปี และนายอนุกูลอายุ 25 ปี บุตรชายของนายพินได้หายตัวไปด้วย เบื้องต้นคาดว่าหลบหนีไปเพราะกลัวถูกญาติผู้ตายคุกคาม เนื่องจากบ้านที่อยู่อาศัยของผู้ตายและผู้ก่อเหตุอยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับเข้าบ้านแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายพิน ผู้ต้องหาเป็นอดีต อบต.หนองชุมพล หมู่ 2 ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อยเช่นเดียวกับนายภูมิ ผู้ตาย แต่ต่อมาประมาณ ปี 2555 นายพินได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายสุชาติ ชาวบ้าน ต.หนองชุมพล ถูกแจ้งความดำเนินคดี และศาลตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 4 เดือน จึงเป็นเหตุทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.อบต.หนองชุมพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook