"ชาคริต" มีความสุขเลี้ยงลูกชาย เปิดใจอยากมีลูกคนที่สอง

"ชาคริต" มีความสุขเลี้ยงลูกชาย เปิดใจอยากมีลูกคนที่สอง

"ชาคริต" มีความสุขเลี้ยงลูกชาย เปิดใจอยากมีลูกคนที่สอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าตั้งแต่มีลูกชายสุดที่รัก น้องโพธิ์ ไม่ค่อยเห็น ชาคริต แย้มนาม ตามงานอีเว้นท์สักเท่าไร ล่าสุดงาน "SCOTCH FOREVER YOUNG Presents 90’s Flashback" ที่ ชาคริต เดินทางมาร่วมงาน เจ้าตัวเปิดเผยว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ติดลูกมาก เวลารับงานก็เลือกมากขึ้นเพราะอยากอยู่กับลูกไปนานๆ

เลี้ยงลูกเป็นยังไงบ้าง? 

"สนุกครับ คิดถึงทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ช่วงนี้บินต่างประเทศตลอด เข้าใจว่าคิดถึงใจจะขาดเป็นยังไง ไม่อยากให้โตเลย"

อยากอยู่บ้านตลอดเวลา?

"จริงๆ ผมเป็นคนชอบอยู่บ้านอยู่แล้ว แต่ตอนนี้อยู่บ้านอย่างมีคุณค่ามากขึ้น มีความสุข ไม่ดีตรงที่ไม่อยากออกจากบ้าน มีงานต้องทำ ดีที่เราไม่ใช่คนที่ทำงานเสร็จต้องไปมีสังคม เราทำงานเสร็จกลับบ้าน"

เรียกว่าติดลูก?

"ติด ยอมรับว่าติด พ่อแม่ทุกคนติดลูก ลูกใครใครก็รัก"

อยู่ข้างนอกต้องดูลูกตลอด

"ดู ไม่ถึงขั้น real time เวลาดูเขา เขาก็ยิ้ม สักพักเขานึกได้ว่าพ่อไม่อยู่ เริ่มเบะจะร้อง ส่วนใหญ่จะ real time สั้นๆ ไม่อยากให้เขาร้องเยอะ ไม่อยากให้เขาสะสมความเศร้า เด็กเขารู้เรื่องนะ เราก็จะดูคลิปที่คุณแอนส่งมาให้ เราก็ดูลูกเล่น เราก็คุยกับลูก แต่มันไม่ได้ real time มันเป็นคลิป ก็ขำ"

เรียกว่าลดงานละครแนวบู๊?

"ดูฉากบู๊ใหญ่ ๆ ด้วยวัย คำนึงเซฟตี้มากขึ้น ไม่โลดโผนเท่าแต่ก่อน เซฟสุขภาพมากกว่า การแสดงสมัยนี้เซฟตี้ดี ก็90%เนอะ อีกอย่างเราระวังด้วย ต้องมีสติด้วย สุขภาพโดยรวมมากกว่า ใช้ชีวิตเมื่อก่อนทำงาน 8 โมงเสร็จเที่ยงคืนตี 2 กลับบ้าน เดี๋ยวนี้รับซ้อนอะไรไม่ได้ เวลาอยากแบ่งให้ครอบครัว"

IG: monkeyann_9น้องโพธิ์ ในอ้อมอกพ่อ

ทัศนคติเปลี่ยนไปเลย?

"ชีวิตมีคุณค่ามากขึ้น เราอยากเป็นครอบครัว เมื่อก่อนมีคุณแม่ เดี๋ยวนี้มีครอบครัวเล็กๆ ของเรา ชีวิตไม่กลับบ้านอยู่กับงานกับเพื่อนคงไม่ได้แล้ว ทำงานพอควรกับเวลาที่แบ่งได้กับเงินที่ทำได้ มีเรื่องธุรกิจอื่นๆ ที่ต้องแบ่งเวลาทำอีก ต้นปี 4-5 เดือนที่เราหยุดไป คือเป็นช่วงจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ตอนนี้ก็โอเคไปได้ดี แต่ก็ห่วง เพราะจะมีละครหนังที่ส่งมา เราก็อยากเล่น แต่กลัวว่ารับจะกลับเข้าวงจรเดิมอีก แต่จริงๆ ก็คิดถึงการแสดง แต่ตอนนี้โฟกัสเรื่องรายการ"

ดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก?

"ดูแลอาหารการกินบ้าง เน้นออกกำลังกายหนักขึ้น ปีนี้ไม่ลงเลย ต้องทำเพิ่มถึงลง ว่ายน้ำวิ่ง สุขภาพจิตก็ดี กลางคืน ภรรยาเดิน ผมวิ่ง”

มีลุ้นคนที่สอง?

"พยายาม อยากได้อีกคน แต่ภรรยากลัวแฝด"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ชาคริต" มีความสุขเลี้ยงลูกชาย เปิดใจอยากมีลูกคนที่สอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook