13 ชีวิตทีมหมูป่า หวนกลับไปถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

13 ชีวิตทีมหมูป่า หวนกลับไปถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

13 ชีวิตทีมหมูป่า หวนกลับไปถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชเอก นำลูกทีมเด็กๆ ทั้ง 12 คน กลับไปยังบริเวณถ้ำหลวง เพื่อทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนท้องถิ่น แพทย์แถลงยืนยันอาการป่วยทุกคนแข็งแรงดีขึ้นแล้ว

เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก พร้อมด้วยเหล่าบรรดานักเตะทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 12 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต้องมีการรวมพลังร่วมแรงใจช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งครอบครัวของทุกคน ได้เดินทางไปร่วมพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บริเวณด้านหน้าถ้ำหลวง ในอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีพระสงฆ์และญาติอีกจำนวนหนึ่งเข้าไปร่วมพิธี

ทั้งนี้การขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้ำหลวงในครั้งนี้เป็นขอขมาและการแก้บนตามที่ทางผู้ปกครองได้มีการบนบานไว้กับทางเจ้าแม่นางนอนในช่วงระหว่างการติดถ้ำหลวงของเยาวชนทั้ง 13 คน หากว่าทุกคนปลอดภัยรอดออกมาอย่างปลอดภัย จะมีการมาแก้บนและทำพิธีขอขมาต่อถ้ำหลวงและเจ้าแม่นางนอน

โดยพิธีได้มีการนำชุดแสดงมากมายหลายชุด อาทิ การตีกลองสะบัดชัยและพ่นไฟ ซึ่งการตีกลองสะบัดชัยถือว่าเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยตามความเชื่อของลาวล้านนา จากนั้นก็มีการฟ้อนรำและนาฏศิลป์อีกหลายชุดของกลุ่มเยาวชนและนักเรียนของโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ อ.แม่สาย จากนั้นทั้งหมดได้ถ่ายรูปร่วมกันเป็นอันเสร็จพิธี

ขณะเดียวกันนั้น นายแพทย์ศิริศักดิ์ นันทะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สาย ได้แถลงข่าวที่ว่าการอำเภอแม่สาย ถึงความคืบหน้าแนวทางการรักษาของทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ขณะนี้สุขภาพทุกคนแข็งแรง ยกเว้นบางคนมีเลือดออกตามไรฟัน ซึ่งเกิดจากฟันผุและอยู่ในถ้ำนานในระยะหนึ่ง ส่วนภาพรวมสุขภาพแข็งแรงดี

ส่วนฤกษ์พิธีบวช ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ทางสาธารณสุขและญาติจัดหารือเตรียมความพร้อมอีกครั้ง ทางสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลแม่สาย สาธารณสุข อ.แม่สาย ตรวจสุขภาพกาย สุขภาพจิต เพื่อเตรียมความพร้อมให้น้องทุกๆ ได้เตรียมความพร้อมในการบวชตลอดระยะเวลา 9 วัน และสาธารณสุขมีแผนตรวจทั้งร่างกายและจิตให้ทุกคน ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook