อุทาหรณ์สลด ครูลงไปล้างมือฝายน้ำล้น ลื่นพลัดตกน้ำเสียชีวิต

อุทาหรณ์สลด ครูลงไปล้างมือฝายน้ำล้น ลื่นพลัดตกน้ำเสียชีวิต

อุทาหรณ์สลด ครูลงไปล้างมือฝายน้ำล้น ลื่นพลัดตกน้ำเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 21 ก.ค.61 ร.ต.อ.กุศล แก้วสารพัดนึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ด่านขุนทด ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตกน้ำเสียชีวิต  ที่ฝายน้ำล้น ห้วยลำเชียงไกร บริเวณด้านหลังโรงเรียนบ้านดอนหัวสะพาน หมู่ที่ 2 ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด

หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบรุดออกเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยฮุก 31

หลังจากเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฝายน้ำล้นห้วยลำเชียงไกร ช่วงหมู่บ้านดอนหัวสะพาน  เจ้าหน้าที่พบ รองเท้าบูทยางสีดำอยู่ริมฝายน้ำล้นคาดเป็นของผู้เสียชีวิตและพบว่าน้ำมีปริมาณมากและไหลเชี่ยวมีฝนตกตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานนักประดาน้ำกู้ภัยฮุก 31  นครราชสีมา มาช่วยในการค้นหาเมื่อเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยฮุก 31 มาถึงเตรียมจะลงน้ำเพื่อค้นหา เวลา 21.55 น.ร่างของผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำก็ลอยขึ้นมาให้เห็นเจ้าหน้าที่จึงลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำในทันที

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในครั้งนี้ นาย ฉันณะ อนันตะบุตร อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 595 หมู่ 2 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด  เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านพันชนะ ซึ่งมีที่ดินเพื่อใช้ทำไร่นาสวนผสม และปลูกกระท่อมอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ยามว่างจากการสอนหนังสือครูฉันณะ(ผู้เสียชีวิต)ชอบมาปลูกผักดูแลสวนอยู่ที่บริเวณกระท่อมของตนเองเป็นประจำทุกวัน วันนี้ครูฉันณะ(ผู้เสียชีวิต) ออกจากบ้านเวลาประมาณบ่าย 2 โมง เพื่อมาเข้าสวนตามปกติยามว่าง  

คาดว่าครูฉันณะ(ผู้เสียชีวิต)คงจะถอดรองเท้าบูทวางไว้ริมฝายน้ำล้นดังกล่าวแล้วลงไปล้างมือที่ฝากน้ำล้นที่เต็มไปด้วยตะไคร่น้ำแล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิต ประกอบกับน้ำในลำห้วยมีความลึกและไหลเชี่ยว

เนื่องจากในระยะนี้มีฝนตกลงมาตลอดแทบทุกวันทำให้น้ำในลำห้วยมีปริมาณมาก ชาวบ้านมาวางเบ็ดตกปลามาพบ ร่างคนลอยอยู่ในลำห้วยบริเวณฝายน้ำล้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

เมื่อวางสายร่างคนจมน้ำก็หายไปโดยมีนายนิคม คมพิทยากุล ผอ.โรงเรียนบ้านพันชนะได้เดินทางมาเฝ้าดูอยู่ไม่ห่างหวังให้เจ้าหน้าที่นำร่างครูฉันณะ(ผู้เสียชีวิต)ขึ้นจากน้ำโดยเร็วท่ามกลางสายฝน ที่ตกลงมา

ชาวบ้านผู้ปกครองลูกศิษย์ของครูฉันณะ(ผู้เสียชีวิต)ต่างก็ลุ้นให้พบร่างของครูครูฉันณะโดยเร็ว ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ครูฉันณะเป็นคนดีชอบช่วยเหลืองานสังคมตลอดมา ชอบสนุกชอบเล่นดลตรีเข้ากับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ต่างเสียใจไปตามๆกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook