เกือบไปแล้ว หนุ่มใจดีขยับจยย.หลบรถกู้ภัย หวิดโดนรถบรรทุกทับกลางสี่แยก

เกือบไปแล้ว หนุ่มใจดีขยับจยย.หลบรถกู้ภัย หวิดโดนรถบรรทุกทับกลางสี่แยก

เกือบไปแล้ว หนุ่มใจดีขยับจยย.หลบรถกู้ภัย หวิดโดนรถบรรทุกทับกลางสี่แยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 ก.ค.) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นายน้ำฝน วสันต์ ศรีเจริญ” โพสต์คลิปภาพจากกล้องหน้ารถ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่จอดรถติดไฟแดง อยู่ด้านหลังรถจักรยานยนต์ที่มีชายวัยรุ่นรายหนึ่งจอดติดไฟแดงอยู่ด้วยเช่นกัน แต่แล้วเมื่อชายวัยรุ่นรายนั้นได้หันกลับมามองด้านหลัง แล้วเห็นว่าเป็นรถกู้ภัย จึงขยับรถไปอยู่ในฝั่งเลนทางขวาเพื่อเปิดทางให้

แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลาไฟแดงเปลี่ยนเป็นไฟเขียว กลับทำให้ถูกรถบรรทุกปูนพุ่งเข้าชนท้ายจนรถเกือบล้ม แต่เคราะห์ดีที่เป็นจังหวะออกตัว จึงทำให้รถบรรทุกคันดังกล่าวชนไม่แรงมาก ชายผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ผู้โพสต์คลิปได้มีการระบุข้อความด้วยว่า “คาตา ต่อหน้ากันเลย แยกไฟแดง อ.พยุหะคีรี น้องขับรถมอไซค์มาจอดติดไฟแดงพร้อมกันแต่น้องจอดหน้ารถมูลนิธิเรา น้องเขาใจดีเลยขยับรถมอเตอร์ไซค์หลบให้รถมูลนิธิเรา ไปจอดหน้ารถพ่วง พอไฟเขียวรถพ่วงคงมองไม่เห็น ชนท้ายรถมอไซค์น้องเขาเกือบล้มเลย ยังดีน้องไม่เป็นไร ขอบคุณในความมีน้ำใจของน้องที่หลบรถให้ แล้วรถพ่วงก็จอดเคลียร์กับน้องต่อไป เตือนภัยกันไว้อย่าจอดรถในจุดอับสายตาของรถใหญ่”

จากการสอบถามไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปภาพดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายวสันต์ ศรีเจริญ เป็นเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนและเพื่อนอาสาอีกคน ต้องขับรถของมูลนิธิเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อนำกลับมาส่งให้กับญาติพี่น้องนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.ตาคลี โดยในระหว่างขากลับ ได้ขับรถมาจอดติดไฟแดงที่สี่แยกพยุหะคีรี พื้นที่ อ.พยุหะคีรี ซึ่งรถที่ตนขับได้มาจอดต่อท้ายรถจักรยานยนต์ที่มีชายวัยรุ่นเป็นผู้ขับขี่

จนกระทั่งสักพัก ชายวัยรุ่นคนนั้นได้หันหลังกลับมามองที่รถ เห็นว่ารถตนเป็นรถกู้ภัยจึงใจดีและหลบให้ โดยขยับรถไปอยู่อีกเลนถนนทางฝั่งขวาที่มีรถบรรทุกปูนจอดติดไฟแดงอยู่เช่นกัน แล้วปรากฏว่า ในจังหวะที่สัญญาณไฟจราจรเป็นไฟเขียว รถบรรทุกปูนที่เชื่อว่า น่าจะมองไม่เห็น เพราะชายวัยรุ่นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้เคลื่อนรถไปอยู่ที่มุมอับ จึงทำให้ถูกรถบรรทุกที่กำลังออกตัวพุงเข้าชนท้ายตามที่เห็นภาพในคลิป แต่เคราะห์ดีที่ชนไม่แรงมาก จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุ ทั้งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และคนขับรถบรรทุกปูน ได้มาจอดรถพูดคุยกัน ซึ่งในขณะนั้นตนต้องรีบเดินทางกลับให้ทันตามเวลา เลยไม่ทราบว่า ทั้งคู่พูดคุยเจรจาอะไรกันบ้าง แต่ตนเชื่อว่า ต่างฝ่ายน่าจะขอโทษกันมากกว่า

นายวสันต์ ยังบอกด้วยว่า ขอขอบคุณในความใจดีที่ชายวัยรุ่นหลบรถเพื่อหลีกทางให้กับรถกู้ภัยของตนจนเกือบจะประสบอุบัติเหตุเสียเอง ซึ่งตนก็ขอฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เรื่องการจอดรถใกล้ๆ รถบรรทุกขนาดใหญ่ ไม่ควรที่จะจอดใกล้มาก เนื่องจากรถบรรทุกเป็นรถขนาดใหญ่ จึงทำให้มีจุดอับสายตาหลายจุดที่คนขับอาจจะมองไม่เห็น อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook