รมว.ศึกษาธิการ ยืนยัน ค่าข้าวกลางวันเด็กนักเรียน หัวละ 20 บาท เพียงพอ

รมว.ศึกษาธิการ ยืนยัน ค่าข้าวกลางวันเด็กนักเรียน หัวละ 20 บาท เพียงพอ

รมว.ศึกษาธิการ ยืนยัน ค่าข้าวกลางวันเด็กนักเรียน หัวละ 20 บาท เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ศึกษาธิการ นั่งกินข้าวถาดหลุมกับเด็กนักเรียน ยืนยัน ค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาท เพียงพอ

ที่ ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ. และคณะ ได้มาติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 23 – 24 ก.ค. 61 ที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ

โดยได้ลงมาตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานโครงการอาหารกลางวันของ ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ ได้นำเอาถาดหลุมมาตักอาหารให้เด็กนักเรียน และได้นั่งรับประทานอาหารที่ใส่ในถาดหลุมเหมือนกับเด็กนักเรียน ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ ได้รับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย

คณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้นั่งรับประทานอาหารที่ใส่ในถาดหลุม ซึ่งเป็นอาหารชนิดเดียวกันกับที่เป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ร.ร.อนุบาลกันทรารมย์ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ได้ไปเยี่ยมชมนิทรรศการผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด สพป.ศรีสะเกษ เขต 1

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า โครงการอาหารกลางวัน ซึ่งจากการที่นักวิชาการได้มีการวิจัยในเรื่องนี้แล้ว พบว่า ค่าอาหารกลางวันที่จัดสรรให้กับเด็กนักเรียนหัวละ 20 บาทต่อคนต่อวันนั้น เพียงพอต่อการบริหารจัดการ โดยใช้วิธีการบริหารจัดการภาพรวมทั้งโรงเรียน แต่หากว่าจะนำเอาไปจัดซื้อจัดจ้าง จะไม่เพียงพอ

ซึ่งที่ผ่านมาจากการที่ตนได้ดูมาหลายโรงเรียนแล้ว ไม่ใช่เฉพาะที่นี่ ตนเดินทางแอบไปด้วย พบว่า โรงเรียนส่วนใหญ่จัดอาหารกลางวันได้ดี มีปลาเน่าไม่กี่ตัว ก็ไม่ถึง 0.1% ทำที่ให้กระทรวงเสียหาย ซึ่งพวกนั้นตนก็ได้จัดการเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รมว.ศึกษาธิการ ยืนยัน ค่าข้าวกลางวันเด็กนักเรียน หัวละ 20 บาท เพียงพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook