"อั๋น ภูวนาท" จัดงานทำพิธีโกนผมไฟให้ลูกชาย อลังการสมฐานะ

"อั๋น ภูวนาท" จัดงานทำพิธีโกนผมไฟให้ลูกชาย อลังการสมฐานะ

"อั๋น ภูวนาท" จัดงานทำพิธีโกนผมไฟให้ลูกชาย อลังการสมฐานะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเห่อลูกไม่เบาเลยสำหรับคุณแม่คุณพ่อมือใหม่สุดเนี้ยบ จ๋า-อลิสา และ อั๋น-ภูวนาท คุณผลิน ที่วันนี้ น้องพอล ลูกชายคนแรกอายุครบ 1 เดือน ครอบครัวคุณปู่คุณย่าและญาติมิตรต่างจัดพิธีโกนผมไฟให้กับ น้องพอล เรียกว่าเป็นงานเล็กๆ แต่สมฐานะอลังการงานสร้างสุดๆ ไปเลย 

ทั้งนี้ อั๋น ภูวนาท ได้เขียนบรรยายบรรยากาศของงานโกนผมไฟของลูกชายที่จัดขึ้นที่บ้าน โดยได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระวันรัตมาทำพิธีโกนผมไฟให้ลูกชาย IG: unpuwanartอั๋น ภูวนาท บรรยายภาพสมเด็จพระวันรัต มาทำพิธีโกนผมไฟให้ที่บ้าน

พร้อมกับบอกได้รับความเอ็นดูจาก สมศักดิ์ ชลาชล นำกรรไกรทองคำมาตัดผมลูกชายอีกด้วย นับเป็นความโชคดีของ เบบี้พอล จริงๆ  

"พิธีโกนผมไฟเบบี้พอลวันนี้ ตามประเพณีอันงดงามของไทย กับกรรไกรทองคำพระราชทานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ จากพี่สมศักดิ์ ชลาชล และพานทองคำแท้พระราชทานจาก ร.6 จากลุงเล็ก ที่ตกทอดจากต้นตระกูลเจ้าพระยารามราฆพ มาประกอบในพิธีนี้เป็นสิริมงคลยิ่ง แต่สิ่งที่สำคัญเหนือวัตถุอันประเมินค่ามิได้ทั้งหลายเหล่านี้นั้นคือน้ำใจของผู้คนรอบกายมากมายที่หยิบยื่นสิ่งที่ดีที่สุดมาให้แก่ครอบครัวของเราด้วยความรักและปรารถนาดีจากหัวใจ ที่ญาติสนิทกัลยาณมิตรทั้งปวงนำพามาด้วย"

IG: unpuwanartกรรไกรทองคำและพานทองคำตกทอดมาจากรัชกาลที่ 6

"กราบขอบพระคุณจากใจ อั๋นจ๋าและน้องพอลจะเก็บสิ่งเหล่านี้ไว้เป็นมงคลนำทางให้พอลเป็นคนดีที่น่าภูมิใจ สมกับที่ได้รับพลังแห่งรักจากทุกๆคนครับ ขอบคุณได้ไม่หมด ต้อนรับได้ไม่ทั่วถึง แต่ทุกอย่างจะถูกบันทึกไว้อย่างประณีตและสวยงามในใจไม่ลืม"

ถือเป็นประเพณีอันงดงามของไทยที่ครอบครัวของคุณพ่อคุณแม่รุ่นใหม่อย่าง อั๋น และ จ๋า ยังคงปฏิบัติสืบเนื่องกันมาได้อย่างงดงาม  

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อั๋น ภูวนาท" จัดงานทำพิธีโกนผมไฟให้ลูกชาย อลังการสมฐานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook