หนีไม่รอด! โจรแสบซุกโบสถ์วัดดัง หวังขโมยเงินตู้บริจาค (มีคลิป)

หนีไม่รอด! โจรแสบซุกโบสถ์วัดดัง หวังขโมยเงินตู้บริจาค (มีคลิป)

หนีไม่รอด! โจรแสบซุกโบสถ์วัดดัง หวังขโมยเงินตู้บริจาค (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 ภาพวงจรปิดภายในพระอุโบสถวัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง จับภาพชายใช้ผ้าผูกศีรษะเพื่อปิดบังใบหน้า ยกตู้บริจาคขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านในพระอุโบสถไปบริเวณด้านหลังพระประธานเพื่อที่จะพยายามเปิด

แต่ไม่สามารถเปิดได้หลังพยายามอยู่นานเนื่องจากติดโซ่ที่ใช้ล็อกไว้ โดยคนร้ายพยายามที่จะหาทางออกจากด้านในพระอุโบสถเพื่อหลบหนี แต่ก็ไม่สามารถออกได้เนื่องจากประตูถูกล็อกทั้งหมดเนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้ว

ซึ่งภาพทั้งหมดถูกแม่ชีสุพรรษา อายุ 58 ปี ซึ่งนั่งดูกล้องวงจรปิดอยู่บริเวณด้านหน้าหมู่กุฏิตรวจพบและผิดสังเกต จึงแจ้งให้พระช่วยกันไปล้อมพระอุโบสถไว้ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทองเข้าทำการจับกุม ขณะที่คนร้ายซ่อนตัวอยู่หลังพระประธาน

แม่ชีสุพรรษาเปิดเผยว่า ปกติพอเวลาหลัง 18.00 น. ที่วัดก็จะปิดพระอุโบสถตามปกติ แต่วันนี้ตนนั่งอยู่บริเวณโต๊ะด้านหน้าจอมอนิเตอร์กล้องวงจรปิด สังเกตเห็นภายในพระอุโบสถซึ่งปกติจะปิดไฟกลับสว่างผิดปกติ จึงนั่งสังเกตดู

สักพักก็เห็นชายคนดังกล่าวเดินยกตู้บริจาคจากประตูหน้าด้านซ้ายไปด้านหลังพระประธานและพยายามเปิด จึงรีบแจ้งพระผู้ดูแลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่ชายคนที่ปรากฏในภาพทราบชื่อภายหลังว่าชื่อนายสุข อายุ 31 ปี ปฏิเสธลั่นโดยบอกว่าตนเองมีเรื่องกับวัยรุ่นขณะที่กำลังจะกลับบ้านขณะแวะซื้อมีดโกนจะโกนหนวด ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีเข้าไปอยู่ในโบสถ์ ส่วนที่เห็นยกตู้บริจาคก็เนื่องจากเห็นว่ามีกล้องวงจรปิดจึงยกมาบังหน้า ไม่ได้จะขโมยแต่อย่างใด

ขณะที่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายสุขเพิ่งก่อคดีลักทรัพย์เมื่อปลายเดือนที่แล้ว และอยู่ระหว่างการหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาซ่อนตัวอยู่ภายในโบสถ์ก่อนเวลาปิดเพื่อที่จะขโมยเงินในตู้บริจาค แต่สุดท้ายก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook