ผ้าเหลืองไม่ช่วย-โปลิศพิมายรวบ 3 พระสงฆ์คากุฏิตรวจพบฉี่ม่วง จับสึกตามระเบียบ

ผ้าเหลืองไม่ช่วย-โปลิศพิมายรวบ 3 พระสงฆ์คากุฏิตรวจพบฉี่ม่วง จับสึกตามระเบียบ

ผ้าเหลืองไม่ช่วย-โปลิศพิมายรวบ 3 พระสงฆ์คากุฏิตรวจพบฉี่ม่วง จับสึกตามระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 24 ก.ค. 61 )  พ.ต.อ.เอนก ศรีกิจรัตน์ ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา   พ.ต.ท.อธิภัทร ดาทวี รอง ผกก.สภ.พิมาย,   พ.ต.ท.นิติ นิรุตติวัฒน์ สวป.สภ.พิมาย,   ร.ต.อ.ชาญณุกิตติ์ ชัยกาศ  รอง สว.สส..สภ.พิมาย   พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปักกลด และทหาร เข้าจับกุมวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาบ้าได้ 5 คน และพระสงฆ์ 3 รูป รวมทั้งหมด 8 คน

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากมีนโยบายรัฐบาลได้กำหนดการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (โครงการปักกลด 2)  ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ที่บ้านหนองน้ำกิน ม.6 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในทุกกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  และเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน/ชุมชนเพื่อลดปัญหายาเสพติด เด็ก เยาวชน ผู้ใช้แรงงานและประชาชน

ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีวัยรุ่นในหมู่บ้านหนองน้ำกิน ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหมู่บ้านเป้าหมาย กำลังจับกลุ่มเสพยาบ้าอยู่ที่บ้านของ นายรัตนชัย  อายุ 21 ปี  ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่  ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเข้าล้อมบ้าน  โดยกลุ่มวัยรุ่นมองเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งหนีออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว จึงเกิดเหตุการณ์ไล่จับกันอยู่นาน  จึงควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 5 คน  ค้นในตัวทุกคน พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงของ นายรัตนชัย  จำนวน 4 เม็ด เมื่อตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้ง 5 คน

จากการสอบถามขยายผลจาก นายรัตนชัย รับสารภาพว่า  ได้ขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านมานานแล้ว และมีพระสงฆ์อีก 3 รูป ในวัดดังแห่งหนึ่งใน ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้สั่งซื้อเป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปที่วัดดังกล่าว

พบพระสงฆ์ 3 รูป เป็นพระลูกวัดกำลังจำวัดอยู่ในกุฏิสงฆ์ จึงควบคุมตัวมาตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้ง 3 รูป ทราบชื่อต่อมาคือ พระสยาม อายุ 34 ปี บวชมาได้ 3 เดือน พระภาคิน  อายุ 20 ปี บวชมาได้ 1 เดือน และพระเกียรติศักดิ์  อายุ 22 ปี บวชมาได้ 4 เดือน  

โดยพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป  ก่อนที่จะเข้ามาบวชก็เคยเสพยาบ้ามาก่อนแล้ว เมื่อเข้ามาบวชเป็นพระก็ไม่ยอมเลิกเสพยาบ้าจึงนำไปพบเจ้าอาวาสเพื่อทำการลาสิกขา (สึก) และควบคุมตัวนำส่ง  ร.ต.อ.สมคิด แร่กาสินธุ์ รอง สว.(สอบสวน)  สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีทั้ง 7 คน  ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1   ส่วน นายรัตนชัย ตั้งข้อหาครอบครองยาบ้าและเสพ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook