อพยพเด็กวุ่น! ไฟไหม้โรงเรียน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อพยพเด็กวุ่น! ไฟไหม้โรงเรียน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อพยพเด็กวุ่น! ไฟไหม้โรงเรียน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ครูและชาวบ้านช่วยกันอพยพเด็กนักเรียนออกจากอาคารเรียนที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย จะเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นคาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 24 ก.ค. 61 ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้อาคารเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 บ้านแหลมสอ ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะเกิดเหตุพบว่าอาคารหลังดังกล่าวมีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 35 คน กำลังเรียนอยู่บนอาคารหลังดังกล่าว

โดยครูในโรงเรียนได้ช่วยกันอพยพเด็กนักเรียนทั้งหมดออกจากอาคารเรียนมาอยู่ในที่ปลอดภัย และช่วยกันดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุยจะนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ พบว่าอาคารหลังดังกล่าวถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง

ทางด้านนายเทพบรรจง พูลสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุเกิดไฟฟ้าดับทั้งโรงเรียน ตนจึงได้ออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็เห็นเปลวไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณห้องเก็บเอกสารและสื่อการเรียนการสอน ซึ่งอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูน ส่วนชั้นบนเป็นอาคารไม้ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2495

ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กำลังเรียนหนังสืออยู่บนอาคารเรียน แต่อยู่คนละฟากกันกับจุดที่เกิดต้นเพลิง ครูและชาวบ้านได้ช่วยกันอพยพเด็กนักเรียน และช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม

พร้อมทั้งแจ้งไปยังเทศบาลนครเกาะสมุย นำรถดับเพลิงมาช่วยฉีดน้ำ ซึ่งต้องใช้เวลาร่วม 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าตัวอาคารถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหลัง รวมทั้งเอกสารและอุปกรณ์การเรียนการสอนก็ได้รับความเสียหาย  

คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนในวันนี้ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองให้มารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน โดยทางโรงเรียนจะต้องปิดการเรียนการสอนไปก่อน 1 วัน แต่โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook