วิกฤต-ระดับน้ำชีเพิ่มสูงกัดเซาะทุกเส้นทางทำถนนขาด ชาวบ้านพึ่งเรือเท่านั้น

วิกฤต-ระดับน้ำชีเพิ่มสูงกัดเซาะทุกเส้นทางทำถนนขาด ชาวบ้านพึ่งเรือเท่านั้น

วิกฤต-ระดับน้ำชีเพิ่มสูงกัดเซาะทุกเส้นทางทำถนนขาด ชาวบ้านพึ่งเรือเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีช่วงที่ไหลผ่าน จังหวัดยโสธร ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าตามลำห้วยสาขาต่างๆ  ตามแนวแม่น้ำชีตลอดสาย  โดยเฉพาะ ลำห้วยท่าช้าง ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน  ส่งผลให้กระแสน้ำกัดเซาะเอาถนน และน้ำเริ่มจะปริ่มถนน บริเวณทางเข้าหมู่บ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 12  เมตรแล้ว

ทั้งนี้ กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวแรงจนกัดเซาะกินพื้นที่ถนนขยายออกไปเรื่อยๆ  รถทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรผ่านไปมาได้จนทำให้ชาวบ้าน จำนวน  212  ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าว ตอนเช้านักเรียนไปเรียนที่อำเภอคำเขื่อนแก้วและประชาชน ต้องอาศัยเรือข้ามฝั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 16  ค่ายบดินทรเดชา กว่า 20 นาย ต้องนำเรือ ปภ.ไว้คอยบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง   เพราะหมู่บ้านทรายงาม มีทางเข้าออกหมู่บ้านเพียงเส้นเดียวเท่านั้น

ซึ่งจุดที่ถนนขาดเป็นจุดที่อยู่ระหว่างกำลังมีการก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วย กว่า 100 เมตร และผู้รับเหมาได้มีการทำทางเบี่ยงเอาไว้ให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมา แต่เมื่อมีปริมาณน้ำในลำห้วยท่าช้างเพิ่มขึ้นจึงได้กัดเซาะถนนจนขาดดังกล่าว โดยถนนถูกน้ำกัดเซาะจนขาด ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 23 ที่ผ่านมา

ขณะที่ นายวิชัย  ไกรยราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง ได้ประสานขอสนับสนุนเรือท้องแบนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดยโสธร จำนวน 2 ลำ พร้อมกับจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไปคอยบริการรับ-ส่ง ชาวบ้านข้ามลำห้วยเพื่อเดินทางเข้าออกหมู่บ้านตลอดทั้งวัน และคาดว่าจะต้องคอยบริการรับ-ส่ง ชาวบ้านเป็นระยะเวลาอีกหลายเดือน เนื่องจากจุดที่ถนนขาดมีแนวโน้มที่จะขยายกินพื้นถนนออกไปเรื่อยๆ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิกฤต-ระดับน้ำชีเพิ่มสูงกัดเซาะทุกเส้นทางทำถนนขาด ชาวบ้านพึ่งเรือเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook