หัวอกแม่ โผกราบเท้า "อัจฉริยะ" ซึ้งใจ ช่วยติดตามคดีลูกสาวถูกรุมโทรม (มีคลิป)

หัวอกแม่ โผกราบเท้า "อัจฉริยะ" ซึ้งใจ ช่วยติดตามคดีลูกสาวถูกรุมโทรม (มีคลิป)

หัวอกแม่ โผกราบเท้า "อัจฉริยะ" ซึ้งใจ ช่วยติดตามคดีลูกสาวถูกรุมโทรม (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สภ.เมืองลำปาง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมาติดตามคดีหญิงชาวม้ง อายุ 22 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง ที่เป็นหญิงที่มีครอบครัวอยู่แล้ว ได้ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก ล่อลวงไปกระทำชำเราด้วยการข่มขืนร่วมกับชายอีก 3 คน ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง

พร้อมถูกถ่ายภาพไว้ด้วย และมีการส่งภาพดังกล่าวไปให้หญิงคนดังกล่าว จนเกิดความอับอาย และสำนึกผิดต่อครอบครัว ทำให้หญิงคนดังกล่าวตัดสินใจกินยาฆ่าแมลง เพื่อหวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ญาติช่วยเหลือไว้ได้ทัน ก่อนนำตัวส่งมารักษาที่ รพ.ลำปาง แต่อาการขณะนี้ยังน่าเป็นห่วง

โดยประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้เดินทางมาติดตามคดีในเชิงรุก เพื่อให้ความช่วยเหลือกับทางหญิง และญาติของผู้เสียหายรายนี้ ให้ได้รับความเป็นธรรม และนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งทางแม่และอาของหญิงผู้เสียหาย พร้อมด้วยญาติ ก็ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองลำปาง เช่นกัน

เมื่อ นายอัจฉริยะ เดินทางขึ้นมายัง สภ.เมืองลำปาง แม่และอาของหญิงสาวผู้เสียหาย ที่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ ได้ร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้พบ ถึงกับจะก้มลงกราบเท้า แต่นายอัจฉริยะได้รีบดึงตัวขึ้นมาทันที และบอกว่าอย่าทำ ทำให้แม่และอาที่ร้องไห้อยู่ได้สวมกอดกับนายอัจฉริยะ

เมื่อ นายอัจฉริยะ ได้พบกับญาติผู้เสียหายแล้ว ก็ได้ขึ้นไปพบ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองลำปาง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีนี้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การติดตามคดีในวันนี้ จะต้องดูว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานอะไรบ้าง ทางเรามีอะไรบ้าง ก็จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน รวมถึงจะสอบถามว่า จะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้ในวันนี้หรือไม่

สำหรับหลักฐานที่ทางชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมมีขณะนี้ คือ ภาพที่ผู้ก่อเหตุส่งมาให้กับหญิงสาวผู้เสียหาย ซึ่งเป็นภาพวันเกิดเหตุที่อยู่ในห้องของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำปาง โดยถือว่าเป็นประจักษ์พยานสำคัญ

นอกจากนี้ ทางเรายังมีรายชื่อผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ที่จะนำส่ง เพื่อให้เป็นพยานในคดีดังกล่าว ซึ่งก็ต้องดูว่าข้อมูลของเราหลายอย่าง จะมีข้อมูลตรงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ แต่สิ่งที่น่าห่วงตอนนี้ คือ อาการของหญิงที่เสียหาย เพราะยาฆ่ายาได้ถูกดูดซึมเข้าไปในอวัยวะในร่างกายหลายส่วนแล้ว จึงทำให้มีอาการที่น่าห่วงอย่างมาก และเสี่ยงเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ทั้งนี้ อาการของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี หญิงชาวม้ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ และนอนพักรักษาตัวอยู่ชั้น 8 ตึกสิทธิเกษม โรงพยาบาลลำปาง อาการยังน่าห่วง ทางแพทย์ และพยาบาลต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

สำหรับในวันนี้ ทางพยาบาลได้ย้ายให้หญิงคนดังกล่าว เข้ามาพักอยู่ที่เตียงใกล้กับพยาบาลมากขึ้น เพื่อจะได้ติดตามและดูแลอาการอย่างใกล้ชิด และยังคงเปิดให้ญาติได้เข้าเยี่ยม ซึ่งอาการของหญิงสาวผู้เสียหายยังมีอาการชักเป็นบางครั้ง และหายใจติดขัด ภาพรวมอาการถือว่ายังทรุดลง 

>> สาวลำปางถูกรุมโทรมยังอาการหนัก ล่าสุด จ่อออกหมายเรียก "อดีตผู้ใหญ่บ้าน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook