รวบอดีตทหาร อ้างทำงานให้กองทัพ ค้นบ้านเจอบัตรปลอม

รวบอดีตทหาร อ้างทำงานให้กองทัพ ค้นบ้านเจอบัตรปลอม

รวบอดีตทหาร อ้างทำงานให้กองทัพ ค้นบ้านเจอบัตรปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 61 พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รอง เสธ.กกล.รส.จว.พ.ล. เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.จาตุรงค์ เชื้อคำฟู ผบ.กกล.รส.จว.พ.ล. ให้ดำเนินการเข้าตรวจสอบบุคคลแอบอ้างเป็นทหารสายข่าวของกองทัพภาคที่ 3

จึงประสานกับ พ.อ.พลเดช เขื่อนพันธ์ รอง เสธ.พล.พัฒนา 3 (2) /ผบ.ร้อย.รส.ที่ 3 กกล.รส.จว.พ.ล. พ.ท.กำแหง อาจทวีกุล นสวส.มทบ.39 พ.ท.คณิศร ฤทธิ์บุญ ผช.หน.ฝขว.กกล.รส.จว.พ.ล.

พร้อมร่วมกำลังกับ ฝ่ายปกครองอำเภอวังอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เนื่องจากได้มีคนร้องเรียนผ่านมาถึงทางแม่ทัพภาคที่ 3 ว่า

มีบุคคลอ้างตนเองเป็นทหาร ระบุชื่อ จ.ส.อ.สุธี (จ่าโบ้) เป็นข้าราชการทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 3 จริงหรือไม่ เนื่องจากมีการแต่งกายเป็นทหารและมีบัตรคล้องคอ

โดยพูดแอบอ้างเป็นทหารสายการข่าวของกองทัพภาคที่ 3 ซึ่งมีการข่มขู่รีดไถผู้ประกอบการบ่อดินและรถบรรทุกถมที่ดิน และยังข่มขู่ชาวบ้านที่ทำไร่ทำสวนในเขตป่า สปก.

ที่รุกล้ำเข้าไปในเขตป่าสงวน หรือเขตอุทยานในเขตพื้นที่ ต.แก่งโสภา ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตลอดทั้งจับผิดชาวบ้านเล่นการพนันมวยตู้ และเล่นการพนันในงานศพ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์

ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมทั้ง 3 ฝ่าย ได้ควบคุมนายสุธี อายุ 54 ไปสอบถามข้อเท็จจริงที่ห้องรับรอง กองพลพัฒนา 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง

การสอบสวนเบื้องต้น นายสุธีให้การว่า เดิมชื่อ ส.อ.หาญศึก เป็นอดีตข้าราชการทหารในสังกัด ร้อย.สห.พล.ร. 4 จริง แต่ได้ถูกปลดออกจากราชการทหารแล้วเมื่อปี 51 เนื่องจากกระทำผิดเรียกรับผลประโยชน์ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำตามที่มีการร้องเรียนดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และปกครองทั้ง 3 ฝ่าย ได้ขออนุมัติ ผบ.กกล.รส.จว.พ.ล. เพื่อเข้าดำเนินการตรวจค้นบ้านอีกหลัง โดยเจ้าตัวยินยอม และมีกำนันหญิง ต.แก่งโสภา ร่วมตรวจค้นเป็นพยานในการตรวจค้น

จากการตรวจค้น พบว่าที่บริเวณห้องหน้าบ้าน มีการติดรูปรับราชการทหารเอาไว้จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ค้นพบบัตรข้าราชการทหาร 1 ใบ ซึ่งนายสุธีรับว่าปลอมแปลงบัตรข้าราชการเก่าที่หมดอายุไปแล้ว ซึ่งทำขึ้นมาเองจริง

โดยใช้บัตรเก่ามาเปลี่ยนข้อมูลของบัตรด้านหลังให้หมดอายุปี 61 โดยอ้างว่าจะใช้หลอกภรรยาว่ายังรับราชการอยู่ และยังพบปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 1กระบอก แขวนเอาไว้ข้างฝาตรงหัวเตียงนอน พร้อมกระสุนจำนวน 8 นัด

ซึ่งตรวจสอบปืนมีทะเบียนถูกต้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดไปตรวจสอบ นอกจากนั้นยังพบเอกสารป่าไม้และซองใส่บัตรตราป่าไม้ ซึ่งตรงตามข้อร้องเรียน และยังมีวิกผม หมวกไอ้โม่ง รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน บย4351 พิษณุโลก ซึ่งเป็นรถที่รับจำนำเอาไว้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทหารจาก กกล.รส.จว.พ.ล. ได้ประสานผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เพื่อให้แจ้งกับลูกบ้านประชาชนทราบว่านายสุธีไม่ใช่ข้าราชการทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 3 แต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางที่ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook