ขอกินทุเรียนก่อน! เซียนไฮโลขอทหาร หลังถูกบุกจับคาบ่อน

ขอกินทุเรียนก่อน! เซียนไฮโลขอทหาร หลังถูกบุกจับคาบ่อน

ขอกินทุเรียนก่อน! เซียนไฮโลขอทหาร หลังถูกบุกจับคาบ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 ก.ค. 61 พ.อ.จักรพงษ์ สุทธิประภา ผบ.กกล.รส.จว.อำนาจเจริญ ได้สั่งการให้ ร.อ.ธีระศักดิ์ สืบพรหม รอง ผบ.ร้อย รส.จว.อำนาจเจริญ นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 10 นาย

ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง (ฉก.ราชสีห์ 75) เข้าตรวจสอบที่กระท่อมติดลำห้วยใกล้กับป่าละเมาะ บ้านปลาค้าว ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญหลังจากได้รับแจ้งว่ามีการใช้สถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนไฮโลอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงใกล้กับสถานที่ดังกล่าวได้ทำการจอดรถ แล้วเดินเท้าเข้าไป พบกลุ่มคนจำนวนมากภายในกระท่อมหลังดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้ง กำลังตั้งเล่นไฮโลส่งเสียงเฮฮาอย่างเมามัน

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อที่จะเข้าทำการจับกุม เหล่าบรรดาเซียนพนันที่กำลังเล่นไฮโลเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พากันวิ่งแตกหนีกระเจิงไปกันคนละทิศคนละทาง วิ่งหลบหนีลัดเลาะไปตามทุ่งนา บ้างก็วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในป่าละเมาะ

เจ้าหน้าที่จึงได้ออกวิ่งไล่ติดตาม และสามารถติดตามจับกุมเซียนพนันได้ทั้งหมด 12 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิงอีก 10 ราย พร้อมด้วยของกลางลูกเต๋าจำนวน 3 ลูก จานรองพร้อมฝาครอบ 1 ชุด แผ่นบอกแต้มสูงต่ำ 1 แผ่น เงินสดอีกจำนวน 400 บาท ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำตัวไปที่ สภ.ปลาค้าว

ซึ่งเหล่าบรรดาเซียนไฮโลที่ถูกจับเจ้าหน้าที่จับกุมในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดิมกลุ่มเดียวกัน ที่ถูกเจ้าหน้าที่เคยมาจับกุมแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 18 ก.ค.61 ที่ผ่านมา เป็นวันเวลาเดียวกันกับที่ถูกจับเมื่อครั้งก่อน และสถานที่ที่ถูกจับก็ใกล้กัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการซักประวัติผู้ต้องหาเพื่อทำบันทึกจับกุม หนึ่งในเหล่าบรรดาเซียนพนัน ก็ได้ต่อรองขอกินทุเรียนที่พกติดตัวมาด้วย ไม่ว่าจะยังไงก็ตามก็ขอกินทุเรียนก่อนละกัน เพราะไม่ได้กินอะไรมาทั้งวัน ยังไงก็ขอกินทุเรียนก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าห้องขัง

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการซักประวัติผู้ต้องหาทั้ง 12 คนเสร็จแล้ว จึงได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นกับผู้ต้องหาทั้ง 12 คน ในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไฮโลพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 12 คน พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลาค้าว เพิ่มดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook