หากินง่ายไปไหม? ตำรวจรวบแก๊งนำ “ชะนี” ตระเวนให้ นทท.ถ่ายรูป-เก็บเงินย่านหาดเฉวง

หากินง่ายไปไหม? ตำรวจรวบแก๊งนำ “ชะนี” ตระเวนให้ นทท.ถ่ายรูป-เก็บเงินย่านหาดเฉวง

หากินง่ายไปไหม? ตำรวจรวบแก๊งนำ “ชะนี” ตระเวนให้ นทท.ถ่ายรูป-เก็บเงินย่านหาดเฉวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 25 ก.ค. 61 )  พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รักษาการแทน ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ รักษาการแทน รอง ผกก.(สส) สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.ปริญญา รักษาแก้ว รักษาราชการแทน สวป.สภ.บ่อผุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นจับ กลุ่มชายที่นำชะนี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เดินตระเวนตามริมชายหาดเฉวง เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ถ่ายรูป เพื่อแลกกับเงินค่าให้บริการครั้งละ 100-200 บาท ต่อครั้ง  

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีผู้ที่ใช้ชือเฟซบุ๊กชื่อว่า  “Arkadil kulev”   ได้นำคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก จนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม  ซึ่งจากการบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่  ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  จับกุม  นายเรืองวิทย์  อายุ 23 ปี พร้อมยึดชะนี จำนวน 2 ตัว

จากนั้นได้มีการขยายผล ไปตรวจค้น บ้านเช่าไม่มีเลขที่อีก 1 จุด สามารถจับกุม นายอิสมาแอล  อายุ 35 ปี พร้อมทั้งยึดชะนีได้เพิ่มอีก 1 ตัว ได้ในบ้านพักดังกล่าว เบื้องต้น นายอิสมาแอล ผู้ต้องรายที่ 2 ยอมรับว่า เป็นคนเดี่ยวกันในภาพวีดีโอคลิป ที่มีผลเมืองดีถ่ายได้ ขณะตนนำชะนี ไปให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป เมื่อ  2 วันก่อน ซึ่งได้เก็บค่าบริการจากการถ่ายรูปครั้ง 100-200 บาท ในแต่ละครั้ง  

โดยชะนี ที่นำไปให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป ได้ซื้อต่อมาจากคนที่รู้จักกัน ที่ จ.ระนอง ก่อนนะนำมาเลี้ยงแล้วนำไปออกให้บริการนักท่องเที่ยวถ่ายรูป

โดยทางด้าน พ.ต.อ.ธงชนะ  หาญกิตติกาญจนา เปิดเผยว่า หลังได้ทราบว่า มีคลิปเหตุการณ์ ชายคนดังกล่าว นำชะนี ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ไปตระเวนให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถ่ายรูปริมชายหาดเฉวง จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกสืบสวนว่าว่ากลุ่มชายกลุ่มนี้เป็นใคร จนทราบที่พักอาศัย จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ

ซึ่งการตรวจสอบจุดแรก พบชะนีถูกขังอยู่ในกรง ภายในบ้านจำนวน 2 ตัว จึงได้ทำการยึดมา พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 คน ส่วนจุดที่ 2 สามารถตรวจยึดชะนีที่ถูกขังกรงอยู่ในบ้านได้ 1 ตัว พร้อมควบคุมตัว นาย อิสมาแอล ซึ่งเป็นชายที่ปรากฏในคลิปที่มีการเผยแพร่ออกไปในคลิป  

โดยนายอิสมาแอล ยอมว่าเป็นภาพของตนเอง ที่นำชะนี ไปให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป ส่วนชะนีทั้ง 3 ตัว ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ที่มีหน้าที่ดูแลสัตว์ป่า มารับไปดูแลต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หากินง่ายไปไหม? ตำรวจรวบแก๊งนำ “ชะนี” ตระเวนให้ นทท.ถ่ายรูป-เก็บเงินย่านหาดเฉวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook