"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ซึ้งน้ำใจคนไทยช่วยเหลือบ้านเกิดแผ่นดินลาว

"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ซึ้งน้ำใจคนไทยช่วยเหลือบ้านเกิดแผ่นดินลาว

"แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ซึ้งน้ำใจคนไทยช่วยเหลือบ้านเกิดแผ่นดินลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นลูกหลานที่มีเชื้อสายและเกิดบนแผ่นดินลาวมาตั้งแต่กำเนิด สำหรับนักร้องสาว แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช หลังได้รับรู้ข่าวเหตุการณ์ เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แตก ตั้งอยู่ในแขวงอัตตะปือ ทางตอนใต้ของสปป.ลาว เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมท่วมหนักสุดในประวัติศาสตร์ และเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และอีกหลายชีวิตรอคอยการช่วยเหลือ

เพื่อเป็นการตอบแทนแผ่นเกิดบ้านตัวเอง แอปเปิ้ล สีสีเหงียน ไม่รีรอที่ช่วย เธอและสามี ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ บริจาคเงินช่วยเหลือและประกาศขอรับบริจาคจากทุกคนทีีมีจิตเมตตา เพื่อที่จะไปจัดสรรซื้อสิ่งของต่างๆ เป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องชาวลาว 

ซึ่งน้ำใจของคนไทยที่มีให้ต่อบ้านพี่เมืองน้อง สปป.ลาว แอปเปิ้ล เปิดเผยว่าได้รับน้ำใจเยอะมาก "กำลังให้ทีมงานไปซื้อเครื่องบริจาคให้ครบ รอบที่ 1 ซื้อเครื่อง 100,000,000 กีบแล้ว (ประมาณ 380,000บาท) ได้ของจำนวนนึง ไฟสาย ผ้าอนามัย กางเกงใน ยาจุดยุง รองเท้า มุ้ง ผ้าสิ่น (สิ่นแต้ม) และอีกเยอะเลย นำส่งในวันพรุ่งนี้ เต็มคันรถ และ ยอดบริจาค รอบ 2 ตอนนี้อยู่ที่ ประมาณ 100,000,000 กีบแล้ว (100 ล้านกีบที่ 2) ดีใจมาก พรุ่งนี้ถึงพื้นที่แล้ว จะรู้ว่าต้องการอะไรมากจริงๆ แล้วเราจะเอาเงินบริจาครอบ 2 มาจัดให้มีประโยชน์มากที่สุด อาจจะเป็นเงินสดให้ทางผู้ประสบภัยเลย กำลังประสานงานกันอย่างเข้มข้นอยู่ รอหน่อยเด้อ  กำลังใจกำลังเดินทางไป"

ภาพเหตุการณ์ เขื่อนแตกที่ สปป.ลาว ผู้คนรอคอยความช่วยเหลือ

ล่าสุด แอปเปิ้ล ได้โพสต์ภาพ "เงินบริจาคของทุกคน รอบที่ 1 = 100 ล้านกีบ (ประมาณ 380,000 บาท) กำลังเดินทางไป อีก 3 ชั่วโมง ถึง อัตตะปือ เด้อ"

"บิล และ วีดีโอตอนพวกเราจ่ายเงินให้แม่ค้า กำลังเรียบเรียงลงในเร็วๆ นี้เด้อ ติดตามที่ facebook page Appleminiberry ได้แบบเต็มๆ เด้อ แต่เดี๋ยวจะลงในไอจีเรื่อยๆ ขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งลดที่เราได้ฟรีและกำลังแรงคนที่ช่วยเหลือเรา"

"เงินสามารถโอนมาได้เรื่อยๆ เข้าบัญชีพี่ฟลุคและโอนไปได้ทุกช่องทางที่ทุกหน่วยงานกำลังรับ ส่วนของพี่ฟลุคและเปิ้ล ตอนนี้ ยอดรวม 1 ล้านกว่าบาท เรากำลังเรียบเรียงซื้อของใช้ และกำลังลงพื้นที่เด้อ บางส่วนจะใส่ซองให้ผู้ประสบภัยเลย จะมาอัพเดดตลอดนะคะ ขอบคุณทุกคน จากใจคนลาว"

>>ลำดับเหตุการณ์ “เขื่อนแตก” ในลาว รุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี

>>คลิปนาที "เขื่อนลาวแตก" น้ำทะลัก ไหลบ่าท่วมบ้านเรือนนับพันหลัง

>>ภาพมุมสูง ลาวเขื่อนแตก มวลน้ำทะลักท่วมมิดหลังคา-คนสูญหายนับร้อย (มีคลิป)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ซึ้งน้ำใจคนไทยช่วยเหลือบ้านเกิดแผ่นดินลาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook