น้ำตานองหน้า แม่สาวม้งเหยื่อผู้ใหญ่บ้าน ใส่ชุดสวยให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย

น้ำตานองหน้า แม่สาวม้งเหยื่อผู้ใหญ่บ้าน ใส่ชุดสวยให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย

น้ำตานองหน้า แม่สาวม้งเหยื่อผู้ใหญ่บ้าน ใส่ชุดสวยให้ลูกเป็นครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สาวม้งเดินทางมารับศพลูกสาว หลังเสียชีวิตลงอย่างสงบเพราะพิษยาฆ่าตัวตาย นำชุดสวยมาให้ใส่เป็นครั้งสุดท้าย เชื่อมั่นผู้ใหญ่บ้านจะถูกจับกุมเร็วๆ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าอาคารนิติเวช รพ.ลำปาง แม่และญาติๆ ของ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบ โดยแพทย์ระบุของการเสียชีวิตมาจากสาเหตุภาวะไตวายอย่างเฉียบพลัน เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ต้องซดยาพิษอาการสาหัส เพราะเครียดจัดที่ถูกกระทำชำเรา

โดยแม่ของผู้เสียชีวิต ได้นำชุดเสื้อผ้าชุดประจำเผ่าม้งที่นางสาวเอชื่นชอบ เตรียมมาเพื่อให้ลูกสาวอันเป็นที่รักได้สวมใส่ครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำร่างลงในโลงศพ บรรยากาศสุดโศกเศร้าเวทนา พูดจาเป็นภาษาชาวม้งด้วยความอาลัยและน้ำตานองหน้า

>> อาการทรุดหนัก "สาวม้ง" กินยาตายหลังถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืน เสียชีวิตแล้ว

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนาพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้ติดตามช่วยเหลือหลังจากเกิดเหตุ ได้กล่าวว่า ถึงแม้นางสาวเอจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม แต่ก็จะสามารถที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุได้ ในเรื่องของประจักษ์พยานหลักฐาน ในส่วนของพนักงานสอบสวนมีครบหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย การสอบปากคำพนักงานห้องที่ไปเช่าพัก โดยในชั้นนี้จะได้ทำการออกหมายเรียกคนที่ส่งภาพถ่าย ที่ไม่เหมาะสมให้กับทางพ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ในส่วนของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.พบพระ จ.ตาก คาดว่าภายในวันนี้จะมีการขอศาลเพื่ออนุมัติหมายจับ

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.20 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีอดีตผู้ใหญ่บ้าน อ.พบพระ จ.ตาย ได้ล่อลวง นางสาวเอ เข้าไปในห้องพักแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปางและมีการถ่ายภาพที่ไม่เหมาะสมอยู่บนเตียงนอน กระทั่งต่อมาได้มีกลุ่มของอดีตผู้ใหญ่บ้าน ส่งภาพดังกล่าวไปให้พ่อแม่เหยื่อที่อยู่จังหวัดน่าน

>> โอละพ่อ สาวม้งเปิดปากแล้ว ถูกอดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนคนเดียว

ทำให้นางสาวเอทราบเรื่องจนเกิดความอับอาย ได้เขียนข้อความขอลาตาย คิดสั้นกินยาฆ่าหญ้าในบ้านพักของสามี ในพื้นที่ของอำเภองาว จ.ลำปาง เพื่อหวังที่จะฆ่าตัวตาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนแม่สามีพบ ก่อนนำตัวส่ง รพ.ลำปาง ให้แพทย์ทำการรักษาช่วยชีวิต แต่พิษของยาฆ่าหญ้าได้ออกฤทธิ์ทำลายอวัยวะภายในของร่างกาย ทำให้อาการทรุดลงเรื่อยๆ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว กระทั่งเสียชีวิตลงในที่สุด

นายจรัส ผู้เป็นลุง ได้กล่าวว่า ในส่วนของการนำศพไปทำพิธีตามศาสนานั้น กำลังปรึกษากับญาติๆ ว่าจะนำไปทำพิธีที่ไหน หลังจากนั้นก็จะนำกระดูกไปทำพิธีตามชนเผ่าม้งต่อไป ความคืบหน้าของคดีเกี่ยวกับการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook