ออกหมายจับ อดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้ง พร้อมตั้งค่าหัว 8 หมื่น

ออกหมายจับ อดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้ง พร้อมตั้งค่าหัว 8 หมื่น

ออกหมายจับ อดีตผู้ใหญ่บ้านข่มขืนสาวม้ง พร้อมตั้งค่าหัว 8 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมกับน้องสาวผู้เสียชีวิตและญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อติดต่อเข้าไปพบกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ในการให้ปากคำเพิ่มเติม และล่าสุด นายอัจฉริยะ พร้อมตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดลำปาง พร้อมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับอดีตผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวแล้ว

โดยทางศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว คือ นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก ในข้อหา ข่มขืนกระทำชำเรา หลังได้ก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมถูกถ่ายภาพไว้ด้วย และมีการส่งภาพดังกล่าวไปให้หญิงคนดังกล่าว จนเกิดความอับอาย สำนึกผิดต่อครอบครัวและตัดสินใจกินยาฆ่าหญ้าและเสียชีวิตลงในที่สุด

ซึ่งทราบว่าอดีตผู้ใหญ่บ้านคนนี้ เคยทำพฤติกรรมเช่นนี้กับหญิงสาวชนเผ่าในพื้นที่ จ.ตาก อีกหลายคน โดยอาศัยในตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านไปข่มขู่ ก่อนล่อลวงไปกระทำชำเราและถ่ายภาพแบล็กเมล์ ทำให้เหยื่อสาวหลายรายรู้สึกหวาดกลัวและไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดี

นอกจากนี้ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังเปิดเผยอีกว่า ทางชมรมได้ตั้งค่าหัว นายนพดล สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสและพาไปสู่การจับกุมตัวหรือพบตัวหรือแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับนายนพดล สามารถแจ้งมายัง พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่เบอร์ 086-345-2041 หรือ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการค้ามนุษย์ที่เบอร์ 092-639-3545 ตลอด 24 ชั่วโมง

ถ้าหากผู้ใดสามารถแจ้งเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุมตัว นายนพดลและนำตัวมาสู่การดำเนินคดีได้ จะมีรางวัลนำจับให้ 50,000 บาท และทางชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม สมทบให้อีก 30,000 บาท รวมเป็น 80,000 บาทดังกล่าว จึงแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน

1532608198550

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook