ไอ้เหลือมติดแหงก-หลังเลื้อยเขมือบไก่ชน 5 ตัว อิ่มแปล้ท้องป่องติดตาข่ายหนีไม่รอด

ไอ้เหลือมติดแหงก-หลังเลื้อยเขมือบไก่ชน 5 ตัว อิ่มแปล้ท้องป่องติดตาข่ายหนีไม่รอด

ไอ้เหลือมติดแหงก-หลังเลื้อยเขมือบไก่ชน 5 ตัว อิ่มแปล้ท้องป่องติดตาข่ายหนีไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 27 ก.ค. 61 )   เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง  รับแจ้งจากชาวบ้านท่าขัว ตำบลบ่อแฮ้ว  อำเภอเมือง  จังหวัดลำปางว่า  ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการจับงูเหลือมที่กำลังกินไก่แล้วงูไปติดตาข่ายบริเวณกรงไก่  บริเวณหน้าศูนย์การเรียนรู้ของบ้านท่าขัวตำบลบ่อแฮ้ว   หลังจากชาวบ้านพยายามช่วยกันจะจับงูด้วยตนเอง แต่ว่ากลัวอันตราย กลัวงูกัด  

ทั้งนี้  งูเหลือมตัวดังกล่าว ได้เข้าไปติดตาข่ายนอกเล้าไก่ หลังจากเขมือบไก่จนเต็มท้องแล้วกำลังหนีออกมาโดยเมื่อเจ้าที่ไปถึงได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่  หลังเข้าไปกินไก่ชนประมาณ 5 ตัวรวมแล้ว ราคาอยู่ประมาณ 10,000 บาท   โดยงูยังนอนติดตาข่ายอยู่ หนีไปไหนไม่ได้   จากนั้นไม่นานนัก เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์เข้ามาจับงูในทันที โดยพบว่า กรงเลี้ยงไก่ดังกล่าวนั้นอยู่บริเวณหน้าศูนย์การเรียนรู้ บ้านท่าขัว เลี้ยงไว้ในกรงแต่ไม่มีคนเฝ้าแต่ได้ฝากให้ชาวบ้านแถวๆ นั้น ไว้ดูแล      

โดยเจ้าหน้าที่ เมื่อไปถึงพบงูเหลือมนอนดิ้นไปดิ้นมา  หลังติดตาข่ายนอกเล้า สภาพพุงกาง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ไม้จับงูเหลือมที่ คาดว่า ยาว  ประมาณ 2 เมตร  น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม  ในสภาพที่ท้องยังป่องอยู่หลังกินไก่ชนในเล้าหายไปประมาณ 5 ตัว ตัวละ 2,000 บาท  คาดว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท หลังชาวบ้าน เพาะเลี้ยงไก่ชนไว้เพื่อเตรียมขาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำงูใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยป่าธรรมชาติ  ในเขตตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปางต่อไป

จากการสอบถาม  นายทัน  ชาวบ้านแถวนั้น บอกว่า ได้เดินผ่านเล้าไก่แต่ก็ต้องตกตะลึงมาก หลังพบว่ามีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ติดตาข่ายอยู่สภาพดิ้นไปดิ้นมาและท้องใหญ่มาก  จึงมาตรวจสอบ นับจำนวนไก่ในเล้าดู  พบว่าไก่ หายไป  5 ตัว  หลังจากงูได้แอบเลื้อยลอดรูช่องไม้ที่ว่างอยู่แล้วออกมาทางเดิม และไปติดตาข่ายดังกล่าว

หลังจากนั้นจึงได้รีบแจ้งโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางเข้ามาจับงูดังกล่าว  อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเคยเกิดขึ้นมาครั้งที่ 2 แล้ว  และในครั้งนี้หลังจากครั้งก่อน ไก่ก็ทยอยหายไปหลายตัวจึงมาทราบว่า ไก่ที่หายไปเพราะถูกงูเหลือมเข้ามากินดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไอ้เหลือมติดแหงก-หลังเลื้อยเขมือบไก่ชน 5 ตัว อิ่มแปล้ท้องป่องติดตาข่ายหนีไม่รอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook