2 เมตรจ่อวิกฤต! “ดงหลวง” อ่วม-ทหารลงพื้นที่แล้วช่วย 4 หมู่บ้านหลังน้ำป่าซัดถล่มไม่หยุด

2 เมตรจ่อวิกฤต! “ดงหลวง” อ่วม-ทหารลงพื้นที่แล้วช่วย 4 หมู่บ้านหลังน้ำป่าซัดถล่มไม่หยุด

2 เมตรจ่อวิกฤต! “ดงหลวง” อ่วม-ทหารลงพื้นที่แล้วช่วย 4 หมู่บ้านหลังน้ำป่าซัดถล่มไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 28 ก.ค. 61 )   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอดงหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาวะน้ำท่วมหลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน  ทำให้น้ำลำห้วยสาขาหลักเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้น ขณะเดียวกันน้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อย ไหลลงมาสมทบทำให้น้ำท่วมถนน รถเล็กสัญจรไป-มาไม่ได้ และไหลเข้าท่วมไร่ ที่นา  และสวนยางพาราเป็นบริเวณกว้าง  

โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอดงหลวง มีน้ำท่วมขังถนน สะพาน ถนนสายบ้านโพนสว่าง  บ้านติ้ว  บ้านนาหลัก และบ้านมะนาว ซึ่งขณะนี้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เนื่องจากมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมขังไร่ ที่นา และสวนยางพาราของประชาชนในพื้นที่ตำบลพังแดง และตำบลกกตูมบางส่วน

ในส่วนของพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร น้ำในลำห้วยบางทรายและห้วยมุก ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาไหลลงสู่แม่น้ำโขงผ่านปากห้วยมุก ภายในเขตเทศบาลเมือง ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ทางทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พันเอก บุญสิน พาดกลาง  ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ท.ชาญวิทย์ อรรคฮาด  ผบ. ร้อย. รส. ร.๓ พัน.๑  นำกำลังพลของหน่วยเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

บริเวณพื้นที่น้ำท่วมเส้นทางคมนาคม จำนวน 4 จุด  เส้นทางระหว่าง บ้านโพนสว่าง - นาหลัก อำเภอดงหลวง ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไปมาเกิดความลำบาก รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ หน่วยจึงนำรถ  FTS จำนวน 2 คัน พร้อมกำลังพล เข้าช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

ส่วนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับสถานีเรือมุกดาหร ( นรข. ) ได้นำเจ้าหน้าที่และกำลังพล พร้อมเรือท้องแบนเข้าพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว โดยได้กางเต้นท์คอยอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนแนะนำเส้นทางสัญจรไป-มา

อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำในแม่น้ำที่จังหวัดมุกดาหาร วัดที่ศูนย์สำรวจอุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ 11.38 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 20 เซนติเมตร  ระดับต่ำกว่าตลิ่ง 1.12  เมตร ระดับน้ำเฉลี่ยจุดวิกฤตอยู่ที่ 12.50 เมตร

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 2 เมตรจ่อวิกฤต! “ดงหลวง” อ่วม-ทหารลงพื้นที่แล้วช่วย 4 หมู่บ้านหลังน้ำป่าซัดถล่มไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook