ธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร

ธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร

ธานี ระบุคดียิง สนธิ หลักฐานยังไม่โยงถึงใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธานี เรียกประชุมคดี สนธิ รับหลักฐานยังไม่โยงถึงใคร ยันตร.ยังไม่ควบคุมผู้ต้องสงสัย ชี้คดีคืบ ไม่ตัน ไม่มีตอ ระบุคดีทุบรถ นายกฯอยู่ในรถหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น อ้างความจริงอยู่ในสำนวนหมดแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ประชุมเร่งรัดพนักงานสอบสวนคดีคนร้ายลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น

พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ประชุมวันนี้เพื่อติดตามงานที่สั่งการไปว่าต้องรายงานภายใน 5 วัน ซึ่งครบกำหนดวันนี้ โดยงานที่มอบไปก็ทำได้เยอะมาก ในกรอบเวลาที่กำหนด ทั้งที่เป็นวันหยุด โดยสั่งให้ไปดูพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เท่าที่มียังไม่สามารถโยงถึงใครได้กำลังรวบรวมอยู่ ต้องรอให้พยานหลักฐานที่สั่งการไปครบถ้วนสมบูรณ์ เสียก่อน ตอนนี้ยังขาดอีกหลายอย่างยังไม่ครบตามที่สั่งการไป ต้องใช้เวลา ขณะนี้ยังไม่มีการพาผู้ต้องสงสัยมาสอบ เพราะคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ทำตามขั้นตอน กระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ไม่มีการทำนอกลู่นอกทาง ถ้าได้พยานหลักฐานชี้ชัดได้ก็จะมีข่าวดี

"ตอนนี้พยานหลักฐานที่เกี่ยวกับคดียังไม่ครบถ้วน หลายอย่างยังไม่ได้ รวมถึงภาพแท็กซี่ต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ก็ยังไม่ได้เลย ส่วนจะเกี่ยวข้องอย่างไรต้องเอามาดูเพราะว่าใกล้เคียงในตอนเกิดเหตุ แม้พยานหลักฐานยังได้ไม่ครบ แต่การสืบสวนสอบสวนก็น่าพอใจเพราะเดินมาได้เยอะแล้ว ขณะนี้ถือว่าคืบหน้า ไม่ตัน"พล.ต.อ.ธานี กล่าว

เมื่อถามว่าเจอตอบ้างหรือเปล่า พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตออะไร ยังไม่รู้ตออะไร ไม่มีอะไรเลย ไม่มีใครมาบอก มาให้แนวทางอะไร เป็นหน้าที่ต้องทำก็ทำไป ทุกคนก็หวังจะมีข่าวดี แม้กระทั่งตำรวจที่ทำคดี เพราะระดมกำลังเยอะ ไม่มีหยุด รีบทำทุกอย่าง ขณะนี้สั่งให้ตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทุกกลุ่มที่เป็นประเด็นต้องตรวจสอบ จะให้น้ำหนักกลุ่มไหนต้องรอผมการตรวจสอบก่อนว่าใช่หรือไม่ ไม่ใช่ก็ตัดออก กับชุดสืบสวนของ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. นั้นก็คุยกันตลอด คืบหน้าไปพอสมควร โดยชุดสืบสวนทุกชุดแบ่งงานกันไปทำเพื่อให้ได้ข้อมูลรวดเร็ว ยืนยันว่าไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย

เมื่อถามถึงคดีทุบรถ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทยว่าวันนั้นนายกฯอยู่ในรถหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่เห็นจะเป็นประเด็นเลยจริง ไม่ใช่ประเด็น นายกรัฐมนตรีจะอยู่ในรถหรือไม่ ให้รอดูที่สำนวนการสอบสวนจะบอกอย่างชัดเจนละเอียดอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องมาเถียงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook