เผยดินสูง 4 เมตร ถล่มทับ 8 ชีวิตดับยกครัว อพยพชาวบ้านหวั่นซ้ำรอย

เผยดินสูง 4 เมตร ถล่มทับ 8 ชีวิตดับยกครัว อพยพชาวบ้านหวั่นซ้ำรอย

เผยดินสูง 4 เมตร ถล่มทับ 8 ชีวิตดับยกครัว อพยพชาวบ้านหวั่นซ้ำรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.ดุษิต ปุระเสาร์ รอง ผบ.มทบ.38 ผู้แทน ผบ.มทบ.38 เดินทางไปติดตามความคืบหน้าเหตุน้ำป่าไหลหลาก – ดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านห้วยขาบ ม.7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต

ภายหลังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน 32 กองกำลังผาเมือง อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ระดมกำลังใช้เครื่องจักรกล เข้าเคลียร์จุดเกิดเหตุจนปัจจุบัน สามารถค้นหาร่างผู้สูญหายทั้งหมด 8 คน ได้ครบแล้ว เบื้องต้นพบว่าทั้งหมดเสียชีวิตภายใต้ซากดินที่สไลด์ลงมาทับบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีระดับความสูงถึงกว่า 4 เมตร แบ่งเป็นหญิง 7 คน และ ชาย 1 คน สำหรับสาเหตุการเกิดดินโคลนถล่ม เนื่องจากในพื้นที่ได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินชุ่มน้ำไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้

>> พบแล้ว ร่างเหยื่อโคลนถล่มน่าน ถูกดินฝังร่างเสียชีวิตยกครัว 7 ศพ

ด้าน นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนได้รับคำสั่งจากกระทรวงมหาดไทยให้เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้สูญหาย พร้อมทั้งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าช่วยผู้ประสบภัยแล้ว ในส่วนของการติดตามตัวผู้สูญหายนั้น ได้ประสานติดตามข้อมูลกับนายปรีชา สมชัย นายอำเภอบ่อเกลือ เป็นระยะ

ขณะนี้ทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว ประกอบด้วย 1. นายตุ่ย อักขระ อายุ 47 ปี 2. นางกาบแก้ว อักขระ อายุ 57 ปี 3. นายธนกร อักขระ อายุ 33 ปี 4. น.ส.กมลรัตน์ อักขระ อายุ 34 ปี 5. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 10 ปี 6. น.ส.ณัฐทิชา อักขระ อายุ 21 ปี 7. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 3 ปี 8. นางกา อักขระ อายุ 64 ปี ซึ่งจะมีการมอบศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ทางอำเภอได้สั่งอพยพ ชาวบ้านทั้งหมด 33 ครัวเรือน ย้ายไปอยู่ศูนย์อพยพชั่วคราววัดสะว้าเหนือ ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook