"ขอโทษครูครับ" นักเรียนชายสำนึกผิด ขโมยเงินถึงขั้นลูกครูมากระทืบ

"ขอโทษครูครับ" นักเรียนชายสำนึกผิด ขโมยเงินถึงขั้นลูกครูมากระทืบ

"ขอโทษครูครับ" นักเรียนชายสำนึกผิด ขโมยเงินถึงขั้นลูกครูมากระทืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กนักเรียน 10 ขวบ สำนึกผิดขอโทษที่ขโมยเงินครู เป็นต้นเหตุทำให้ถูกลูกชายครูตามกระทืบ เพราะแค่อยากช่วยตายายที่ยากจน รับปากสังคมจะไม่ทำแบบนี้อีก

ความคืบหน้ากรณีโลกโซเซียลแชร์คลิปลูกชายครูบุกตบตีตีเด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ คาโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เนื่องจากเด็กนักเรียนได้ก่อเหตุลักขโมยเงินครูเป็นจำนวน 2,000 บาท เพื่อทำมาให้ตายายที่บ้านฐานะยากจน แต่ทุกอย่างได้เจรจาขอโทษและคืนเงินกลับมาให้คุณครูแล้ว แต่ลูกชายครูเกิดความแค้นได้มาก่อเหตุดังกล่าว

ในวันนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของ นางโพศรี อายุ 53 ปี และ นายทัศดา อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นยายและตกของ ด.ช.โอม (นามสมมติ) อายุ 10 ขวบ ที่ลักขโมยและโดนลูกชายครูมาทำร้ายร่างกาย โดย นางโพศรี ผู้เป็นยาย เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลานชายได้ไปขโมยเงินครูมา 2,000 บาท

จากนั้นก็ได้นำมาให้ตน ตนก็ได้เค้นถามจนหลานสารภาพความจริงมาทั้งหมด ตนจึงรีบไปหาครูที่โรงเรียนและขอโทษกับสิ่งที่หลานทำลงไป พร้อมกับนำเงินมาคืนและทำพิธีแต่งขันธ์ 5 บูชาครู เพื่อขอขมาด้วย แต่ต่อมาเมื่อวันพุธที่ 26 กรกฎาคม ปรากฏว่าลูกชายของครู ทราบชื่อคือ นายโบ้ท ได้ถือไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเข้าไปทำร้าย ด.ช.โอม และเกิดการต่อสู้กันขึ้น

>> วิจารณ์สนั่น ลูกครูบุกกระทืบเด็กคาโรงเรียน แค้นที่มาขโมยเงินครู

เหตุดังกล่าวมีเพีอนในห้องเรียนถ่ายคลิปเอาไว้ ช่วงท้ายคลิปลูกชายครูได้ใช้มือฟาดไปที่ใบหน้าของหลานประมาณ 3 ครั้ง ทำให้ใบหน้าและศีรษะบวม พวกตนเห็นภาพจึงได้ปรึกษากับญาติๆ ว่าลูกชายครูไม่น่าจะทำรุนแรงขนาดนี้ เพราะพูดคุยขอโทษและทำพิธีขอขมาไปแล้ว ทางญาติจึงได้ไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายของลูกชายครู

ขณะที่ ด.ช.โอม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า คนแค่อยากได้เงินมาช่วยเหลือตากับยาย เพราะบ้านยากจน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน คนจะไม่ทำอย่างนี้อีกแล้ว ตนต้องขอโทษคุณครูด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในบ้านเหล่าหมากบ้า ต.แชแล ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเด็กชายไปราวๆ 2 กิโลเมตร เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเรื่องบุกเข้าไปทำร้ายเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นบ้านของนายโบ้ท แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่บ้าน ประตูหน้าบ้านถูกกุญแจอย่างแน่นหนา

นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว นายอำเภอกุมภวาปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ได้สั่งการให้ตนและเจ้าหน้าที่ทหาร ปกครองลงพื้นที่ไปเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นทราบว่าเป็นเรื่องจริง

เบื้องต้นจากการสอบถามเด็กสาเหตุที่ขโมยเงินครูเนื่องจากต้องการเอาเงินมาให้ตาและยายเพราะบ้านยากจน เด็กมีความปรารถนาดีที่อยากช่วยเหลือยาย แต่ทำไปในทางที่ผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้คอยให้กำลังใจและแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง และเด็กรับปากจะไม่เป็นแบบนี้อีก ส่วนในเรื่องคดีก็ว่ากันไปทางญาติไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับลูกชายครู ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook