"พ่ออุ้ม ลักขณา" เล่าความในใจ เคยถูกคนสบประมาท "ลูกหน้าแบบนี้เหรอจะมาเป็นดารา" ?

"พ่ออุ้ม ลักขณา" เล่าความในใจ เคยถูกคนสบประมาท "ลูกหน้าแบบนี้เหรอจะมาเป็นดารา" ?

"พ่ออุ้ม ลักขณา" เล่าความในใจ เคยถูกคนสบประมาท "ลูกหน้าแบบนี้เหรอจะมาเป็นดารา" ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่แฟนๆ มักจะมีโอกาสได้เห็นภาพความรักและภาพห่วงใยจากพี่สู่น้อง จากพ่อแม่สู่ลูก อยู่เสมอ สำหรับครอบครัวของสองพี่น้องนักแสดง อุ้ม-ลักขณา อมิตรสูญ และ นิวเคลียร์-หรรษา กุศลมโนมัย ทั้งในช่วงเวลาที่สุข ไปจนถึงช่วงเวลาที่ใครสักคนทุกข์ใจ

>> "อุ้ม-นิวเคลียร์" สองศรีพี่น้อง แซ่บล้นสระ

ซึ่งหนึ่งในเรื่องราวความประทับใจภายในครอบครัวนี้ ที่แฟนๆ ไม่เคยมีใครทราบมาก่อน ก็คือเส้นทางการก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงของ อุ้ม ลักขณา ลูกสาวคนโตของบ้าน โดยผู้เป็นพ่อ อภิชาติ จึงวิวัฒนวงศ์ ได้นำมาถ่ายทอดผ่านการเขียนลงบนอินสตาแกรมของตัวเอง

พร้อมกับยอมรับว่า กว่าที่จะมีวันนี้ได้ พ่อและอุ้มเคยถูกคนภายนอกสบประมาทมาก่อนว่า 'ลูกหน้าแบบนี้เหรอจะมาเป็นดารา' และด้วยพลังความพยายามของพ่อกับลูกสาว ก็สามารถทำให้ฝันนั้นกลายเป็นจริง และลบคำสบประมาทได้ในที่สุด

IG ิอุ้ม ลักขณา ภาพในวัยเด็กที่คุณพ่อนำมาโพสต์ลงบนอินสตาแกรม

"รูปนี้ถ้าวางไว้กลางห้อง ใครจะเชื่อว่าเป็นรูปจากคนๆ เดียวกัน ย้อนกลับไป 20 กว่าปี จากเด็กน้อยตัวดำๆ ที่พ่อแม่เฝ้าประคบประหงม เพราะเชื่อและมั่นใจว่าลูกเราจะไปได้ไกล แต่วิธีการและทำอย่างไรนั้น พ่อเคยเล่าแล้วในตอนแรกๆ แต่ทั้งนี้มันก็ยังมีอีกด้านที่ยังไม่มีใครเคยรู้ คำสบประมาทที่บอกว่า 'หน้าตาแบบนี้หรือจะให้ลูกเป็นดารา' พ่อบอก 'ใช่ หน้าตาแบบนี้แหละ สักวันจะต้องเป็นดาราที่มีคนรู้จัก' แต่ตอนนั้นแม้แต่ตัวอุ้มเองก็ยังไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ในตอนแรกๆ"

"แต่สุดท้ายก็แพ้แรงยุจากพ่อ แรงผลักดัน และทุกสิ่งทุกอย่างก็ดำเนินมาเรื่อยๆ ล้มบ้าง คลุกคลานบ้าง คำว่ายิ้มทั้งน้ำตาใช้ได้กับบ้านเรา เวลาที่จะอบรมลูกดีที่สุดคือเวลานั่งรถไปด้วยกัน ความรับผิดชอบในความเป็นลูกคนโตไม่มีข้อแม้ ทุกอย่างต้องเป๊ะ เพราะอุ้มคือแบบอย่างของน้องๆ และอุ้มทำได้อย่างไม่มีที่ติ"

IG3 พี่น้อง อุ้ม - นิวเคลียร์ และน้องชาย ก่อนที่จะก้าวมาเป็นซุปตาร์แถวหน้า

"เคยมีบางครั้งเหนื่อยและท้อกับเรื่องการทำงาน เคยได้ยินคำพูดแบบนี้ไหม ? 'ป๊าทำไมมันเป็นแบบนี้ ทำไม ทำไม อุ้มทำดีที่สุดตามที่ป๊าเคยบอก ทำไมผลมันออกมาเป็นแบบนี้ อุ้มไม่อยากเป็นแล้วนักแสดง' ตอนนั้นหน้าพ่อชาน้ำตาคลอตามลูก สิ่งที่พ่อพอจะทำได้ก็คือ ปลอบประโลมให้กำลังใจ 'ฟังนะอุ้ม เราทำเต็มที่ ทำดีที่สุด ผลมันจะเป็นอย่างไรเราต้องปล่อยไป แต่จงเชื่อมั่น และศรัทธาในอาชีพ สักวันนะอุ้ม วันที่เราคาดหวังไว้จะมาให้เราลิ้มรสความสำเร็จ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ลูกต้องอดทน และทำตามหน้าที่ ป๊าเชื่อมั่นในตัวลูก' และหลังจากนั้นพลังวิเศษที่อยู่ในตัวลูก ก็ได้เติมพลังให้ลูกแกร่งขึ้น"

"จนกระทั่งบัดนี้ อุ้มพร้อมแล้วที่จะก้าวไปสู่อีกบทบาทในชีวิตจริง ชีวิตการใช้ชีวิตคู่ และนับจากนี้ทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม แต่ความรักของครอบครัวเราจะติดตามอุ้มไปทุกหนทุกแห่ง ไปเติมความชุ่มชื่นให้กับอุ้ม อุ้มเก่งอยู่แล้วใช่ไหมอุ้ม"

>> เปิดห้องหอ "อุ้ม ลักขณา" สุดซึ้งพ่อแม่สอนการปูที่นอน ก่อนส่งตัวลูกสาวออกเรือน

>> “อุ้ม ลักขณา” ตอบข้อสงสัย 6 คำถาม ในชีวิต ที่คนอยากรู้มากที่สุด

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "พ่ออุ้ม ลักขณา" เล่าความในใจ เคยถูกคนสบประมาท "ลูกหน้าแบบนี้เหรอจะมาเป็นดารา" ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook