กู้ภัยเจอร่างชายจีนตกทางเดินริมผาเขาหัวซาน เทน้ำหนักตั้งใจกระโดดลงไป

กู้ภัยเจอร่างชายจีนตกทางเดินริมผาเขาหัวซาน เทน้ำหนักตั้งใจกระโดดลงไป

กู้ภัยเจอร่างชายจีนตกทางเดินริมผาเขาหัวซาน เทน้ำหนักตั้งใจกระโดดลงไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างชายที่พลัดตกลงจากทางเดินริมผา เทือกเขาหัวซาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังก้องโลก ยืนยันว่าเขาเสียชีวิตและร่างตกอยู่ด้านล่างของหุบเขาลึก เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นความตั้งใจหรืออุบัติเหตุกันแน่

เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังได้ออกสำรวจค้นหาร่างชายที่พลัดตกลงมาจากทางเดินริมผา เทือกเขาหัวซาน ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา การค้นหาดำเนินไป 3-4 วัน กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ได้รับการยืนยันจากทีมค้นหาว่าพบร่างของชายคนดังกล่าว และได้เก็บกู้ร่างขึ้นมาจากหุบเขาและนำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาล

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุทำให้เทือกเขาหัวซาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของมณฑลส่านซี จำเป็นต้องดำเนินการปิดให้บริการชั่วคราว ภายหลังจากเกิดเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ขึ้น ทางด้านแนวการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งหาข้อเท็จจริงว่า ชายคนดังกล่าวตั้งใจกระโดดหรือเป็นอุบัติเหตุพลัดตกลงไป โดยได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นกับครอบครัวของชายผู้เสียชีวิตแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.55 น. วันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยกันต่อแถวเข้าคิว เพื่อเดินริมผาเขาหัวซานอันเลื่องชื่อและน่าหวาดเสียว ปรากฏว่ามีชายวัยกลางคน สวมเสื้อสีเทา ได้พลัดตกลงไปจากทางเดินไม้ริมหน้าผา ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ด้วย

ภาพจากคลิปวิดีโอของนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ถูกนำมาแชร์เผยแพร่ในโลกออนไลน์อีก 2 วันต่อมา กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ทำให้เห็นวินาทีที่ชายคนดังกล่าวพลัดตกลงไปจากทางเดินริมผาเขาหัวซาน โดยพบว่าชายคนนี้ได้เดินมาตามทางเดินปกติ เขายังเกาะเชือกที่มีไว้ให้นักท่องเที่ยวได้จับ ก่อนจะปลอดเชือกเซฟตี้และกลับหลังหันทิ้งตัวตกหน้าผาลงไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แน่ใจว่าเหตุดังกล่าวเป็นการจงใจหรืออุบัติเหตุกันแน่ แม้ว่าจะเทน้ำหนักไปในเหตุตั้งใจฆ่าตัวตาย เพราะภาพเผยให้เห็นว่าชายคนดังกล่าวปลดเชือกและปล่อยมือ พร้อมกับกระโดดลงไปเอง แต่ก็ยังไม่สามารถตัดประเด็นของอุบัติเหตุ เพราะทางเดินไม้ช่วงดังกล่าวค่อนข้างแคบและต้องใช้การทรงตัวสูงในการเดิน

>> กลับมาเปิดแล้ว “ทางเดินริมผา” สุดหวาดเสียวแห่งเทือกเขาหัวซาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook