พระทีมหมูป่าทำพิธีลอยอังคาร ส่งดวงวิญญาณ "จ่าแซม" กลางแม่น้ำโขง

พระทีมหมูป่าทำพิธีลอยอังคาร ส่งดวงวิญญาณ "จ่าแซม" กลางแม่น้ำโขง

พระทีมหมูป่าทำพิธีลอยอังคาร ส่งดวงวิญญาณ "จ่าแซม" กลางแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะพระทีมหมูป่า ร่วมพิธีลอยอังคาร "จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง" กลางแม่น้ำโขง ภรรยาจ่าแซมทำตามความต้อง ที่นี่เป็นที่ที่เราเริ่มต้นความรัก

(29 ก.ค.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าตลาดอินโดจีนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม คณะพระทีมหมูป่า นำโดย พระโค้ชเอก เอกพล รวมถึงคณะพระเณรหมูป่าอะคาเดมี 11 รูป และ น้องอดุลย์ ได้เดินทางมาพร้อมด้วย พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ (บุญมา มานิโต) เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง พระครูประยุต เจติยานุการรักษาการเจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว

รวมทั้ง นางวลีพร กุกัน ภรรยาของ จ่าแซม นาวาตรี สมาน กุกัน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีล วีรบุรุษที่สละชีพในเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู๋ในถ้ำหลวงเขานางนอน จ.เชียงราย โดยมีญาติๆ ของจ่าแซม เดินทางมาประกอบพิธีลอยอังคารตามประเพณีครั้งนี้ด้วย

นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารเรือ นรข. ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

news15-1

ซึ่งทางกองทัพเรือได้มอบหมายให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นำเรืออำนวยความสะดวก ไปประกอบพิธีลอยอังคารกลางแม่น้ำโขง ท่ามกลางสายฝน และมีประชาชน-นักท่องเที่ยวเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ภรรยาของจ่าแซม เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันดีที่ได้นำอัฐิจ่าแซมมาลอยอังคารกลางแม่น้ำโขงตามประเพณี ความเชื่อ ส่วนหนึ่งครั้งมีชีวิตอยู่จ่าแซมชอบน้ำโขง ชอบธรรมชาติ จ.นครพนม มาก ประกอบตนก็เป็นชาวนครพนมโดยกำเนิด เราสองคนพบพบรักกันที่นครพนม เมื่อ 15 ปีที่แล้ว วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน นรข. ตำรวจทหาร รวมถึงชาว นครพนมที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook