3 ปีที่จากไป "สิงห์ สควีซแอนิมอล" ครอบครัวสุดเศร้ากีตาร์ลูกชายถูกขโมยเกลี้ยง

3 ปีที่จากไป "สิงห์ สควีซแอนิมอล" ครอบครัวสุดเศร้ากีตาร์ลูกชายถูกขโมยเกลี้ยง

3 ปีที่จากไป "สิงห์ สควีซแอนิมอล" ครอบครัวสุดเศร้ากีตาร์ลูกชายถูกขโมยเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 3 ปีการจากไปของมือกีตาร์วงสวีซแอนิมอล สิงห์ มุสิกพงศ์ หรือที่เรารู้จักกันดี สิงห์ สควีซแอนิมอล วันนี้ (29 ก.ค.)  ครอบครัวมุสิกพงศ์และเพื่อนๆ นักดนตรี ได้ร่วมทำบุญให้กับ สิงห์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยรักและคิดถึง   

ทั้งนี้  แชมป์-วีรพัทน์ มุสิกพงศ์ (พี่ชาย) ได้เปิดใจว่า ถึงวันนี้ครอบครัวยังคงคิดถึง สิงห์ อยู่เสมอ นอกจากนี้ยังได้อัปเดตกรณีคนร้ายขโมยกีตาร์ของ สิงห์ จากบ้านพักย่านดอนเมือง   

 "วันนี้ครบรอบสิงห์ 3 ปีแล้ว ซึ่งจริงๆ ทางครอบครัวเราก็จะจัดพิธีกันทุกปีนะครับทั้งวันเกิด และวันที่เขาจากไป ปีละ 2 ครั้ง อย่างวันนี้ก็มีเพื่อนๆ ญาติๆ รวมถึงแฟนเพลงของสิงห์ก็ยังเดินทางมาร่วมทำบุญ ทุกคนก็ยังคงคิดถึงเขา ทุกคนในครอบครัวเราก็ยังคิดถึงสิงห์ตลอด ตัวคุณแม่เองขนาดเวลามีวงเล่นเพลงของสิงห์ตามห้าง แม่ก็ยังร้องไห้อยู่ ส่วนผมขาดน้องชายไปคนหนึ่งก็คิดถึงเขาครับ วันไหนฝันถึงเขาก็ดีใจ เราเกิดมามีพี่น้อง 3 คน แต่ตอนนี้เราเหลือแค่ 2 คน มันก็เลยยังไม่ชิน"

>>จากพ่อถึง "สิงห์ มุสิกพงศ์" ผม...ไม่สามารถที่จะเผาสิ่งที่ผมสร้าง

ในฝันเวลาที่สิงห์มาหาเขาเป็นยังไงบ้าง ?

"ก็เป็นการฝันปกติเลยครับ เหมือนที่คนเราฝัน ได้ไปทำกิจกรรมปกติกับเขา แต่บางครั้งในฝันตัวผมเองก็รู้สึกตัวนะว่าจริงๆ ไม่ได้มีเขาอยู่แล้ว แค่พยายามบอกตัวเองในนั้นว่าอย่าเพิ่งตื่น"

ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าข้าวของเครื่องดนตรีที่เป็นของสิงห์ สูญหายไปจากบ้าน ?

"ใช่ครับ เครื่องดนตรีของสิงห์ทั้งหมดเลย กีตาร์และทุกอย่าง คือบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่อยู่ในระแวกเดียวกันกับบ้านเรา มีคนเข้าไปทำความสะอาดตลอด แต่ในบ้านก็จะมีห้องที่ถูกปิดไว้เพื่อเก็บของส่วนตัวของสิงห์ แม้แต่คุณแม่ก็จะไม่ค่อยเข้าไปเพราะว่าท่านจะสะเทือนใจ แต่พอหลังๆ มาเราเริ่มสังเกตเห็นว่าของบางอย่างในบ้านค่อยๆ หาย เราก็เลยเอะใจว่าแล้วแบบนี้ของๆ สิงห์ที่เก็บไว้จะเป็นยังไงบ้าง สุดท้ายเลยลองเปิดประตูเข้าไปเช็กดูถึงได้เห็นว่าของหายหมดเลย กีตาร์ประมาณ 7-8 ตัวก็หายไป แอมป์ คีย์บอร์ด แต่ด้วยความที่ผมกับเสือไม่ได้เป็นคนเล่นดนตรีอยู่แล้ว เราก็เลยยิ่งไม่รู้ว่าอะไรมันหายไปอีกบ้าง แต่เท่าที่เห็นคือเหลือกีตาร์อยู่แค่ตัวเดียว และก็ไม่น่าจะเป็นตัวสะสมของสิงห์ด้วย ก็อย่างที่บอกครับเรามารู้ว่าของหายไปก็น่าจะเป็นหลักเดือนแล้ว เนื่องจากห้องนั้นเป็นห้องที่ถูกปิดไว้"

ณ ตอนนี้เราทราบตัวคนที่เอาของไปแล้วหรือยัง หรือว่าสงสัยใครหรือเปล่า ?

"ตำรวจก็กำลังดำเนินเรื่องอยู่ครับ แต่ก็โชคดีหน่อยตรงที่เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีคนคนหนึ่งเขาเอากีตาร์ไปซ่อม และคนรับซ่อมเขาเห็นก็รู้ว่าเป็นกีตาร์สิงห์ เขาก็เลยบอกกับคนนั้นไป ซึ่งคนที่ซื้อไปเขาก็น่ารักมากๆ เพราะพอเขารู้ปุ๊บเขาก็เลยเอามาให้เราที่บ้านทันที และก็แจ้งเบาะแสว่าซื้อมาจากไหน เราก็เลยได้ของคืนมาบางส่วน ซึ่งถ้าตามจากตรงนั้นก็น่าจะเป็นคนหนึ่งในบ้านที่ออกไปแล้วครับ น่าจะเป็นคนขับรถที่นำไปขาย"

"จริงๆ อย่างที่บอกคุณแม่ของเราท่านตั้งใจจะทำห้องในมูลนิธิเพื่อให้คนเข้ามาดู แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำ เพราะตั้งแต่เปิดมูลนิธิมาท่านก็ยังไม่ได้มีคนช่วยงาน จะมีก็แต่คุณแม่ที่คอยมอบทุนการศึกษา เราก็เลยยังไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้"

เห็นว่านอกจากจะเป็นของส่วนตัวของสิงห์ที่สูญหายแล้ว พระที่สะสมไว้ของคุณพ่อก็ถูกเอาไปด้วย ?

"ใช่ครับ เป็นพระพุทธรูปประมาณ 40 องค์ คือมันโชคดีตรงที่เราถ่ายรูปห้องนั้นไว้ เราก็เลยเอาภาพมาเทียบกับห้องถึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะคนที่เขาหยิบไปเขาฉลาดมาก เวลาเขาหยิบเขาจะเลื่อนพระมาบังสลับกัน แต่ที่เราได้เบาะแสมาก็คือร้านที่เขาเอาไปขาย คนขายเขาจำได้ว่าทะเบียนรถคันนั้นคืออะไร ซึ่งมันก็คือทะเบียนรถของที่บ้านครับ เป็นคนเดียวกันหมด"

ตอนนี้การดำเนินคดีไปถึงไหนแล้ว ?

"เราแจ้งความไปช่วงเดือนธันวาคม และทางตำรวจเขาก็ดำเนินดคี สืบสวนไปเรื่อยๆ ส่วนทางเราเองถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติมอะไรเราก็ไปบอก"

ครอบครัวมุสิกพงศ์ ทำบุญให้ สิงห์ สควีซแอนิมอล

ได้มีการจับตัวคนร้ายแล้วหรือยัง ?

"ขั้นตอนแรกเหมือนเขาจับตัวคนร้ายได้ แต่ว่าตอนนั้นไม่มีของกลาง เราก็เลยแจ้งได้แค่บุกรุกยามวิกาล เพราะมันมีวันหนึ่งที่เขามาที่บ้านตอนกลางคืน เนื่องจากเขาปั๊มกุญแจไว้ และโชคดีที่คนที่บ้านจับได้ เราก็ดำเนินคดีได้แค่ข้อหานั้น จนกระทั่งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม เรามีเบาะแสเรื่องกีตาร์ขึ้นมา ตำรวจเขาถึงได้ทำคดีเพิ่มเนื่องจากเรามีของกลางแล้วก็จะมัดตัวได้มากขึ้น"

แสดงว่าตอนนี้ก็ยังลอยนวลอยู่ ?

"ก็ยังลอยอยู่ครับ แต่อย่างที่บอกตำรวจเขาเคยจับได้มาครั้งหนึ่งแล้ว ถ้าจับอีกครั้งก็ยังจับได้อยู่"

พอเรารู้ตัวแบบนี้ เขาได้มีการขอโทษหรือชดใช้ค่าเสียหายบ้างไหม ?

"ไม่ครับ ไม่มีครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเขาเอาเงินไปทำอะไร แต่ที่เคยแอบเห็นจากสมุดบัญชีเขาก็มีเงินเข้าออกหลักล้าน แต่ก็อย่างที่บอกไม่รู้เหมือนกันว่าเขาทำอะไร และเท่าที่ตำรวจแจ้งมาเขาก็ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม"

เรามีความใกล้ชิดไว้ใจกับคนนี้มากน้อยแค่ไหน ?

"เขาอยู่กับบ้านเรามาประมาณ 2-3 ปี เป็นคนขับรถที่อยู่กับเราในบ้านอยู่แล้ว"

อยากจะฝากอะไรถึงคนที่เขาได้ของไปแต่ไม่รู้ว่าเป็นของสิงห์บ้าง ?

"ทางเรายินดีที่จะซื้อคืนโดยที่ไม่ดำเนินคดีนะครับ เพราะมันเป็นของสำคัญกับที่บ้านมากๆ"

>> ครอบครัวเพื่อนรักร่วมส่ง "สิงห์ มุสิกพงศ์" วันสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ 3 ปีที่จากไป "สิงห์ สควีซแอนิมอล" ครอบครัวสุดเศร้ากีตาร์ลูกชายถูกขโมยเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook