ด่วน! ก่อสร้างโรงหนังชั้น4 เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ ถล่ม

ด่วน! ก่อสร้างโรงหนังชั้น4 เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ ถล่ม

ด่วน! ก่อสร้างโรงหนังชั้น4 เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด่วน! ก่อสร้างโรงหนังชั้น4 "เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์" ถล่มทับคนงาน3ราย ไม่รู้ชะตากรรม คอนกรีตเริ่มแข็ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. เกิดเหตุโรงภาพยนตร์ 7 ชั้นของห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาแคราย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้ถล่มลงมาทับคนงานจำนวน 7 คน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือคนงานที่เป็นคนไทย 1 คน และชาวไทยใหญ่ 2 คน ออกมาจากที่เกิดเหตุและนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าแล้ว ขณะที่คนงานชายอีก 4 คน ทราบชื่อเบื้องต้นว่า นายคำแสง (คนไทย) นายเสถียร (คนไทย) และนายอาจา (ชาวไทยใหญ่) ยังคงติดอยู่ภายในซากที่ถล่มลงมา เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปช่วยเหลืออย่างยากลำบาก

เนื่องจากคนงานที่ยังติดอยู่อีก 4 คน ติดอยู่ภายในพื้นคอนกรึตที่ยังไม่แห้งสนิท แต่ขณะนี้เริ่มแข็งตัวแล้ว เจ้าหน้ากำลังพยายามใช้สายยางฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อชะลอการแข็งตัวอยู่ตลอดเวลา

จากการสอบถามคนงานไทย ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า การก่อสร้างอยู่ระหว่างการเทคอนกรีตชั้น 4 จากทั้งหมด 7 ชั้น จากนั้นได้ยินเสียงลั่น และคอนกรีตถล่มลงมา ทุกคนจึงวิ่งหนีเอาตัวรอด ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อศอก ส่วนเพื่อนอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า เมื่อเกิดเหตุได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากภายในเป็นเสียงคล้ายผู้หญิง แต่จากการตรวจสอบจากเพื่อนคนงานด้วยกัน เชื่อว่าคนที่ติดอยู่ภายในเหลืออยู่ 4 คนเท่านั้นและทั้งหมดเป็นชาย

โครงการก่อสร้างนี้เป็นโครงการในความรับผิดชอบของเอสพลานาด ซีนีแพ็ค รัตนาธิเบศร์ เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2551 คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 27 กันยายนนี้ มีการทำงานต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่สามารถตามตัววิศวกรดูแลงานได้ ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมอำนวยการให้มีการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook