โจรใจทราม-ฉกทุนทำมาหากินคนพิการ ร้องสื่อผ่านเกือบเดือนคดีไม่คืบหน้า

โจรใจทราม-ฉกทุนทำมาหากินคนพิการ ร้องสื่อผ่านเกือบเดือนคดีไม่คืบหน้า

โจรใจทราม-ฉกทุนทำมาหากินคนพิการ ร้องสื่อผ่านเกือบเดือนคดีไม่คืบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 31 ก.ค. 61 )   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิศักดิ์ อายุ 46 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่  ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ผู้พิการแขนและขา ซึ่งเกิดจากประสบอุบัติเหตุตกนั่งร้าน เมื่อตอนไปรับจ้างทำงานก่อสร้างที่ จ. ระยอง เมื่อปี พ.ศ. 2550 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกสาว ส่วนภรรยาเสียชีวิตจากโรคหัวใจล้มเหลว เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา  

ถึงแม้ว่าตัวพิการแต่ใจไม่พิการ ได้สู้ชีวิตโดย ได้หาเลี้ยงตัวเองและลูกสาว ด้วยการใช้บ้านเปิดเป็นร้านรับเติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ รับจ้างจ่ายบิลค่าน้ำ, ค่าไฟ ซึ่งพอมีรายได้อยู่วันละประมาณ 100 -200 บาทเศษ ก็จะแบ่งให้ลูกเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงเรียน และซื้อกับข้าวกิน  

แต่ต้องมาเคราะห์ร้ายโดยเมื่อคืนวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  ขณะที่นอนหลับอยู่ภายในบ้าน ได้มีขโมยปีนเข้าบ้านทางหน้าต่างเข้ามาขโมยเงินไป 7,000  บาท  ซึ่งเป็น เงินทุนที่มีอยู่ ที่ใช้เป็นทุนในการประกอบอาชีพ ทำให้ไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้  ลูกค้าที่เคยมาใช้บริการก็เริ่มหายไป ด้านคดีก็ไม่มีความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดชอุดม ก็เพียงมาดูที่เกิดเหตุ เวลาผ่านไปแล้วเกือบ 20 วัน ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกน้อยใจ ทั้งที่ตนเองพิการ ไม่สามารถทำงานได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ก็เลือกทำอาชีพสุจริต  แต่ทำไมคนที่มีความพร้อม มีร่างกายสมบูรณ์ทุกอย่าง ถึงมาลักเงินไป ทำไมต้องทำกับคนพิการแบบนี้ เงินทุนที่มีอยู่ 7,000 บาท ที่ใช้ในการเปิดรับบริการเติมเงิน รับชำระค่าน้ำ ค่าไฟ  ก็พอได้กำไรเพื่อมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และให้เงินลูกสาวไปเรียนหนังสือ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ลูกก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน ต้องขอยืมเงินเพื่อนบ้านพอได้ให้ลูกไปโรงเรียน ทุกวันนี้อยู่ด้วยความยากลำบากจึงวอนขอความเมตตราสงสารจากผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือ

นางคำ อายุ 54 ปี เพื่อนบ้านกล่าวว่า น่าสงสารมาก แกอยู่กับลูกสาว 2 คน ซึ่งข้าวของที่บ้านแกหายบ่อยมาก เพราะคนจ้องจะขโมย เห็นว่า เป็นคนพิการ เวลานนอนหลับร่างกายจะไม่เหมือนคนปกติทั่วไป ก่อนหน้าก็เคยหาย แจ้งตำรวจก็มาดูอยู่แต่คดีไม่คืบหน้าไปไหน และไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาดูแลและช่วยเหลือแต่อย่างใด

จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเรื่องคดีให้แกด้วย รวมถึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือแกหน่อย เพราะถึงแม้เป็นคนพิการแต่ก็หารายได้เลี้ยงชีพที่สุจริต พอได้เงินส่งเสียลูกสาวเรียนหนังสือ

สำหรับผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือครอบครัว นายวุฒิศักดิ์ ผู้พิการที่ถูกขโมยเงินไป สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ นายวุฒิศักดิ์ นวลจันทร์ เลขบัญชี 750-0-21511-11   สาขาเทสโก้ โลตัส เดชอุดม จ.อุบลราชธานี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โจรใจทราม-ฉกทุนทำมาหากินคนพิการ ร้องสื่อผ่านเกือบเดือนคดีไม่คืบหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook