สถานกงสุลฯ วอนคัดแยกสิ่งของช่วย สปป.ลาว หรือบริจาคเงินแทน

สถานกงสุลฯ วอนคัดแยกสิ่งของช่วย สปป.ลาว หรือบริจาคเงินแทน

สถานกงสุลฯ วอนคัดแยกสิ่งของช่วย สปป.ลาว หรือบริจาคเงินแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำใจคนอีสาน มอบเงินบริจาคให้ผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือชุดแรกว่า 5 แสนบาท ขณะที่กงสุลฯ วอนคัดแยกสิ่งของและบริจาคเงินสดแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำราชอาณาจักรไทย ณ จังหวัดขอนแก่น ยังคงมีประชาชนจำนวนมากทยอยนำสิ่งของอุปโภคและบริโภคในประเภทต่างๆ รวมทั้งเงินสดมาบริจาคให้กับสถานกงสุลฯ เพื่อนำไปให้ความช่วยเหลื่อผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว โดยทุกคจะต้องลงทะเบียนและแจ้งรายการสิ่งของ ต่างๆ ที่นำมาบริจาค

นายคำไพ พันธุ์ทองดี รักษาการณ์กงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การลำเลียงสิ่งของอุปโภคและบริโภคในประเภทต่างๆ ที่ได้มีการประสานงานผ่านสถานกงสุลฯนั้นขณะนี้ได้ทยอยการลำเลียงสิ่งของบริจาคไปอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้จัดส่งสิ่งของที่จำเป็นจากสถานกงสุลฯ,ศฝร.ภ.4 และจาก มทบ.23 ไปยังพื้นที่ที่ประสบภัยรวมทั้งหมด 3 รถเทลเลอร์ โดยทำการผ่านแดนที่ จ.มุกดาหารและ ที่ จ.อุบลราชธานี

ขณะที่ของใช้ที่จำเป็นเร่งด่วนโดยเฉพาะเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์เครื่องครัวนั้นนำส่งไปยัง นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อให้ทางหน่วยบัญชาการเหตุการณ์กลางนั้นนำส่งไปในพื้นที่ที่ประสบภัยทางเครื่องบิน ขณะเดียวกันสายการบินแอร์เอเชีย ก็ได้มีการลำเลียงสิ่งของโดยเฉพาะของที่จำเป็นเร่งด่วนไปส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย

นายคำไพ ยังกล่าวต่อว่า สถานกงสุลฯ เตรียมประสานการทำงานร่วมกับทุกหน่วยงาน หลังระดับน้ำลดลงแล้ว ในการจัดเตรียมทีมแพทย์,ทีมสาธารณสุข ทีมช่วยเหลือเยียวยา ที่เป็นจิตอาสา และมีเอกสารหลักฐานในการเดินทางที่ถูกต้อง ในการลงพื้นที่เพื่อประสานการทำงานในด้านต่างๆ เนื่องจากขณะนี้แม้ระดับน้ำบางพื้นที่โดยเฉพาะที่เมืองสนามชัย นั้นจะลดลง แต่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่อง การเจ็บป่วยของประชาชนและความเหนื่อยล้าของเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน นั้นมีเพิ่มขึ้น จึงทำให้การทำงานของทุกฝ่ายต้องมีการจัดระเบียบและเป็นไปอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สิ่งของบริจาคนั้นมีเป็นจำนวนมากแล้วจึงอยากให้ผู้มีจิตศรัทธาและน้ำใจคนไทยนั้นบริจาคเป็นไปในรูปแบบของเงินสดเพื่อใช้ในการฟื้นฟูเยียวยา และการซ่อมบำรุงบ้านเรือน หรือการก่อสร้างในด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook